Xử lý nghiêm các vi phạm về nồng độ cồn, ma túy

Thời gian qua, lực lượng Công an huyện Sốp Cộp đã triển khai các biện pháp, phối hợp chặt chẽ với chính quyền, công an các xã tăng cường tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự giao thông.

                                 

Cảnh sát Giao thông Công an huyện Sốp Cộp kiểm tra giấy tờ của người tham gia giao thông.

            Theo các chiến sỹ Đội Cảnh sát Giao thông Công an huyện Sốp Cộp tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, sau hơn 1 giờ thực hiện nhiệm vụ, tổ công tác ghi nhận một số trường hợp vi phạm các lỗi như không mang giấy phép lái xe và giấy đăng ký xe máy. 

           

Đại úy Cầm Văn Quý, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Sốp Cộp, chia sẻ: Đội đã tăng cường phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể và các nhà trường đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền nhằm xây dựng nếp sống văn hóa khi tham gia giao thông cho người dân. Cùng với đó, trong tuần tra, tuần soát, tập trung xử lý các lỗi vi phạm về xe vận chuyển hàng hóa cơi nới thành thùng, trở hàng quá khổ quá tải trọng; nhất là xử lý, xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, các thuốc kích thích… 

           

Cảnh sát giao thông Công an huyện Sốp Cộp kiểm tra thùng, thành xe ô tô tham gia giao thông.

           

Anh Lò Văn Diệm, bản Mường Và, xã Mường Và, cho biết: Chúng tôi được cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện và công an xã tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, nhất là nói rõ về các mức xử phạt đối với các lỗi vi phạm, nên khi tham gia giao thông, chúng tôi thực hiện nghiêm việc đội mũ bảo hiểm, mang đầy đủ các giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, nhất là không lái xe khi đã uống rượu, bia.

            Còn anh Tòng Văn Luân, cán bộ văn phòng UBND huyện Sốp Cộp, chia sẻ: Chúng tôi chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ; mỗi khi đi tiếp khách hay giao lưu, thường đi bộ hoặc đi taxi để bảo đảm an toàn.

           

Công an huyện Sốp Cộp tham mưu cho cấp ủy, chính quyền huyện đẩy mạnh công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác đảm bảo an toàn giao thông. Cùng với đó xây dựng, củng cố lực lượng cảnh sát giao thông vững mạnh về số lượng, chất lượng; trang bị đầy đủ phương tiện, công cụ hỗ trợ cần thiết để lực lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

           

Lập biên bản xử lý lái xe vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

           

Trung tá Lê Nguyên Hoàng, Phó Trưởng Công an huyện Sốp Cộp, cho biết: Từ đẩu năm đến nay, Công an huyện Sốp Cộp đã phát hiện, xử lý 237 trường hợp vi phạm, ngân sách Nhà nước hơn 361 triệu đồng. Tổ chức cho 2 doanh nghiệp vận tải; 1 xưởng chuyên hàn, cắt, sửa chữa ôtô; 7 kho thu mua nông sản, 4 cơ sở về chế biến lâm sản ký cam kết không cơi nới thùng thành xe, chở quả khổ, quá tải trọng; 35 lái xe cam kết chấp hành nghiêm các quy định về trật tự an toàn giao thông; vậng động, tháo dỡ 20 phương tiện cơi nới thùng xe và dán khuyến cáo "Đã uống rượu, bia thì không lái xe” tại 30 nhà hàng, quán ăn, quán karaoke…

Bên cạnh đó, phối hợp với ban quản lý 15 bản, thuộc các xã trên tuyến tỉnh lộ 105 và các trường học tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP và Nghị định 123/2021/NĐ-CP cho hơn 1.365 lượt người dân, 825 học sinh; tặng 20 mũ bảo hiểm cho phụ nữ, 42 suất quà, tổng trị giá 12,4 triệu đồng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn... 

Những tháng cuối năm, Công an huyện Sốp Cộp chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, tổ chức cho người dân, học sinh, doanh nghiệp ký cam kết không vi phạm; tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, khép kín địa bàn 24/24h; trong đó tập trung thực hiện cao điểm về kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, xử lý nghiêm các vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chở hàng quá khổ, cơi nới thùng xe... không có vùng cấm, không phân biệt người dân, cán bộ, chiến sĩ, vì bình yên của nhân dân.

Quàng Hưởng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới