Xử lý nghiêm các đối tượng đăng thông tin sai sự thật về dịch Covid-19

Ngày 12/3, Công an tại một số quận, huyện đã tiến hành xử phạt hành chính đối với các đối tượng thông tin sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19.

Cụ thể, ngày 12/3,  Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết, đã ra Quyết định xử phạt đối với công dân L.H.T (trú tại Phú Phương, Ba Vì) về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 10/3, L.H.T đã đăng tải trên Facebook cá nhân thông tin có người ở khu vực Trúc Bạch trốn cách ly để về nhà ở xã Phú Phương, huyện Ba Vì. Nội dung này sau đó đã nhận được khá nhiều lượt thích, bình luận, chia sẻ gây hoang mang trong dư luận, nhất là trên địa bàn xã Phú Phương và huyện Ba Vì. Khẩn trương xác minh, Công an huyện Ba Vì xác định đây là thông tin không chính xác. Công an huyện Ba Vì đã triệu tập L.H.T để làm rõ vụ việc.

Công an huyện Ba Vì triệu tập người đăng tin sai sự thật. Ảnh: anninhthudo.vn. 

Tại cơ quan Công an, L.H.T thừa nhận đó là thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng, do thiếu hiểu biết nên mới đăng tải trên Facebook cá nhân. L.H.T đã chủ động gỡ bỏ bài viết và cam kết không đăng tải, chia sẻ các bài viết có nội dung không chính xác, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cũng liên quan đến việc đăng thông tin thất thiệt về dịch Covid-19 ngày 10/3, Công an Quận Ba Đình (Hà Nội) đã lập hồ sơ xử lý đối tượng Đ.T (sinh năm 1998, trú tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội) có hành vi đăng hình ảnh không đúng sự thật về một cô gái nằm trên giường bệnh, người chằng chịt dây kèm theo chú thích là nữ bệnh nhân số 17 mắc Covid-19 khiến nhiều người hoang mang.

Tại cơ quan Công an, T. đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận, tự xóa bỏ bài đăng và cam kết không tái phạm.

Công an Quận Ba Đình đã lập hồ sơ xử lý trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

* Sáng 12/3, Công an huyện Kiên Lương (tỉnh Kiên Giang) ra quyết định xử phạt đối với L.T.K.X (sinh năm 1978, trú tại khu phố Ngã Ba, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương) với số tiền 12,5 triệu đồng vì có những thông tin mang tính kích động, không đúng với sự thật liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

 Trước đó, đối tượng X đã đăng tải những thông tin không đúng sự thật trên trang Facebook cá nhân của mình, làm cho nhiều người hoang mang về tình hình dịch bệnh Covid-19. Ngoài ra, trong phần bình luận của mình, X còn kêu gọi mọi người biểu tình đòi cho trẻ em nghỉ học. 

 Sau khi những thông tin trên được đăng tải, lực lượng Công an huyện Kiên Lương đã mời L.T.K.X đến làm việc. Tại cơ quan chức năng, người này cho biết, do lo lắng cho tình hình sức khỏe của gia đình nên đăng những thông tin nêu trên lên Facebook và thừa nhận những hành vi không đúng của mình.

 Hiện tỉnh Kiên Giang chưa ghi nhận trường hợp nào mắc Covid-19; đang cách ly tập trung 13 trường hợp; cách ly tại nhà, nơi lưu trú 162 trường hợp. Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Kiên Giang, sức khỏe của 18 trường hợp tiếp xúc gần với hai người Anh (đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17) hiện ổn định. Tình trạng sức khỏe của anh R.D.F (sinh năm 1981, người Australia) hiện tại có tiến triển tốt, không sốt, không ho, ăn uống bình thường và người này được cách ly, theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Phú Quốc theo đúng quy định của Bộ Y tế./.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới