Xây dựng Đảng vững mạnh, nhân dân no ấm

Những năm qua, Đảng bộ xã Huy Bắc (Phù Yên) đã tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; phát huy vai trò của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân trong khai thác tiềm năng và thế mạnh của địa phương; thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn. Cuối năm 2019, xã Huy Bắc được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

 

 

Người dân bản Dèm Thượng 1, xã Huy Bắc (Phù Yên) vệ sinh đường nội bản.

 

Xác định công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên là một trong những nhiệm vụ quan trọng, Đảng bộ xã Huy Bắc đã tổ chức triển khai đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đẩy mạnh “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo các chuyên đề hàng năm gắn với việc phát huy ưu điểm, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII... tạo chuyển biến tích cực về tư tưởng, ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, góp phần củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Nhờ đó, việc triển khai các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước luôn được người dân đồng tình hưởng ứng. Đơn cử, trong chương trình xây dựng nông thôn mới, qua tuyên truyền, vận động, nhân dân hiến hơn 2.300 m² đất để xây dựng hạ tầng, đường giao thông; đóng góp trên 15.000 ngày công và hơn 8 tỷ đồng, cộng với sự hỗ trợ của Nhà nước làm được 24 km đường bê tông; xây mới 10 nhà văn hóa bản... Cùng với đó, công tác xây dựng Đảng có nhiều đổi mới, các chi bộ đã phát huy tốt vai trò là hạt nhân lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở.  Công tác phát triển Đảng, đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận và chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên được chú trọng, nhất là đảng viên trẻ, đảng viên nữ, đảng viên là người dân tộc thiểu số. 5 năm qua, Đảng bộ đã kết nạp được 76 đảng viên; cử 8 đồng chí học lớp trung cấp, 32 đồng chí học lớp sơ cấp; 14 đồng chí theo học đại học các chuyên ngành. Hiện nay, xã Huy Bắc đã hoàn thành sáp nhập từ 17 bản thành 11 bản, từ 21 chi bộ thành 14 chi bộ.

 

Là xã thuần nông nằm trong khu vực cánh đồng Mường Tấc, nguồn thu nhập của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, việc lựa chọn các loại cây trồng, vật nuôi phù hợp với địa phương luôn được Đảng bộ, chính quyền xã Huy Bắc quan tâm. Theo đó, xã đã tập trung chỉ đạo chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng những mô hình hiệu quả kinh tế cao để người dân tăng thu nhập, chú trọng chuyển giao khoa học kỹ thuật, khuyến khích tạo điều kiện cho nhân dân phát triển thương mại - dịch vụ... Theo đó, Huy Bắc vận động nhân dân tập trung gieo cấy các giống lúa lai, lúa thuần và lúa chất lượng cao theo hướng hữu cơ, khuyến khích người dân làm vụ 3 trên diện tích trồng lúa 2 vụ bằng loại rau màu ngắn ngày; trồng cỏ làm thức ăn cho gia súc... Diện tích cây lương thực hằng năm đạt 311 ha, sản lượng đạt gần 2.000 tấn. Phát triển chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi liên kết với gần 2.000 con gia súc, trên 18.000 con gia cầm. Trong xã đã xuất hiện nhiều mô hình nông nghiệp cho thu nhập cao, như: trồng rau màu các loại trên đất ruộng 2 vụ; mô hình trồng hoa tại bản Kim Tân; nuôi rúi, nuôi lươn, ếch thương phẩm... Hoạt động thương mại dịch vụ ngày càng phát triển và mở rộng, trên địa bàn xã có 1 Công ty trách nhiệm hữu hạn, 1 hợp tác xã và 50 hộ sản xuất, kinh doanh, vận tải và chế biến thực phẩm, phục vụ nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của người dân... Từ việc khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa, đời sống nhân dân trong xã ngày càng được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt 33 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,7%.

 

Được biết, Đảng bộ xã Huy Bắc vừa tổ chức thành công Đại hội lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025, là Đại hội được Ban Thường vụ huyện ủy Phù Yên chọn làm đại hội điểm cấp xã, thị trấn của huyện. Đại hội xác định rõ mục tiêu trong nhiệm kỳ mới, như: Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu cây trồng, vật nuôi; phát triển thương mại, dịch vụ, sản xuất tiểu thủ công nghiệp nâng cao đời sống người dân, tạo niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền địa phương.

Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới