Xao xuyến mùa cúc họa mi

Đầu tháng 11, giữa tiết trời se lạnh đầu đông, tại “Thiên đường hoa Tây Bắc” ở bản Chậu Cọ, phường Chiềng Cơi, những bông cúc họa mi đua nhau bung cánh trắng xóa, tinh khôi, khoe sắc, khiến một vùng không gian trở nên lãng mạn, đẹp đến nao lòng, thu hút rất đông du khách đến ngắm hoa, trải nghiệm và ghi lại những khoảnh khắc kỷ niệm đẹp.

 

Du khách đến trải nghiệm và chụp ảnh bên hoa cúc họa mi

tại “Thiên đường hoa Tây Bắc”, bản Chậu Cọ, phường Chiềng Cơi.

 

Thật hạnh phúc khi được hòa mình trong không gian ngập tràn những bông cúc họa mi bé nhỏ xinh xắn, trắng muốt chụm vào nhau, đong đưa theo từng cơn gió lạnh. Cúc họa mi có thân nhỏ mong manh nhưng tràn đầy sức sống và dẻo dai. Thân cúc họa mi vươn cao, phân nhiều cành nhánh, phía đầu cành mọc những nụ hoa nhỏ nhìn rất dễ thương. Lá cúc họa mi có hình dáng không khác những loài cúc khác, nhưng có kích thước nhỏ hơn và  mềm hơn. Hoa với cánh nhỏ, mỏng manh như cánh chuồn chuồn, mọc thành vòng quanh phần nhị hoa màu vàng - xanh, càng làm nổi bật màu trắng tinh khiết. Người ta yêu cúc họa mi bởi loại hoa này được xem là loài hoa tượng trưng cho niềm hạnh phúc, sự thanh cao và lòng hiếu thảo.

Được biết “Thiên đường hoa Tây Bắc” là vườn cúc họa mi duy nhất trên địa bàn Thành phố. Chủ vườn hoa cũng là người đi đầu trong việc trồng hoa cúc họa mi phục vụ du khách du lịch tại bản Chậu Cọ - anh Phạm Hồ Bắc chia sẻ với chúng tôi: Tôi xem facebook, ti vi  thấy người dân đua nhau đi ngắm, chụp ảnh với hoa cúc họa mi ở Hà Nội, người dân Sơn La muốn có hoa cắm, cũng phải gửi từ Hà Nội lên. Vậy là tôi đã tìm nguồn mua giống cúc họa mi về trồng trên mảnh ruộng 5.000 m2. Năm đầu tiên trồng, tôi đã ươm 30.000 gốc cúc từ tháng 5, 6 (âm lịch), sau gần nửa năm chăm sóc, đến nay hoa đã bung nở rất đẹp. Cúc họa mi nở rộ trông rất đẹp, nhưng hoa tàn rất nhanh, thời gian đẹp nhất của vườn hoa chỉ khoảng 2-3 tuần.

Thông tin vườn cúc họa mi của anh Phạm Hồ Bắc đang lan truyền trên mạng xã hội facebook, thu hút rất đông du khách đến ngắm hoa, chụp ảnh, bình quân mỗi ngày có khoảng 200 du khách ghé thăm, vé vào vườn hoa là 25.000 đồng/người, mang lại thu nhập cho chủ vườn khoảng 5 triệu đồng/ngày.

Đang mải mê chụp những bức ảnh cùng hoa cúc họa mi làm kỷ niệm, chị Nguyễn Ngân Khánh, phường Tô Hiệu (Thành phố) vui vẻ nói: Tôi rất yêu thích mùi thơm dịu nhẹ và vẻ đẹp tinh khôi, quyến rũ của hoa cúc họa mi. Đây là lần đầu tiên tôi được chụp ảnh với cả cánh đồng toàn là cúc họa mi, thật sự rất đẹp. Tôi tin rằng mỗi du khách đặt chân đến đây, sẽ có những phút giây thư thái và bộ ảnh đẹp làm kỷ niệm.

Chia sẻ về những dự định sắp tới, anh Phạm Hồ Bắc nói: Để đáp ứng nhu cầu của lượng khách ngày một tăng, tôi có kế hoạch nâng diện tích trồng hoa cúc họa mi và sẽ trồng thêm các giống hoa khác để thu hút khách... Theo đó, mở thêm các dịch vụ ăn uống, nghỉ dưỡng, đáp ứng nhu cầu của du khách gần, xa mỗi khi ghé thăm Sơn La.

“Thiên đường hoa Tây Bắc” với sắc trắng tinh khôi của cúc họa mi làm xao xuyến lòng người, trở thành điểm đến hấp dẫn khiến du khách thêm yêu những nét đẹp giản đơn, bình dị, thân thương của đất và người thành phố Sơn La tươi đẹp, mến khách.

Trung Hiếu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới