World Cup 2018 - Nga khởi động hệ thống hoàn thuế tại các thành phố đăng cai

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, kể từ ngày 10/4 tới, hệ thống hoàn thuế giá trị gia tăng sẽ đi vào hoạt động tại các thành phố của Nga đăng cai Vòng chung kết giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup 2018).

Ảnh minh họa. Nguồn: coingeek.com

Phát biểu họp báo ngày 3/4, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga Viktor Evtukho (Vích-to Ép-tu-khốp) cho biết, từ ngày 10/4 các điểm bán hàng nằm trong hệ thống hoàn thuế giá trị gia tăng sẽ bắt đầu xuất các hóa đơn hoàn thuế khi khách hàng yêu cầu. Điều hành hệ thống là công ty Global Blue, Premier Tax Free cùng một đối tác của Nga. Theo hệ thống này, người nước ngoài là công dân các nước không thuộc Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEU) sẽ được hoàn thuế khi khi rời khỏi lãnh thổ liên minh, ở mức 10-12% giá trị mua hàng khi mua từ 10.000 ruble (khoảng 170 USD) trở lên trong cùng một ngày.

Thứ trưởng Evtukhov hy vọng từ nay đến cuối năm 2018, hệ thống hoàn thuế giá trị gia tăng sẽ được áp dụng trên toàn quốc.

Theo kế hoạch, World Cup 2018 được tổ chức tại Nga từ ngày 14/6 đến 15/7 tới, các trận đấu sẽ diễn ra tại 12 sân vận động ở 11 thành phố: Moskva, Saint-Petersburg (Xanh Pê-téch-bua), Kazan (Ca-dan), Kaliningrad (Ca-li-nin-grát), Volgograd (Vôn-gô-grát), Nizhnyi Novgorod (Ni-dơ-nưi Nốp-gô-rớt), Samara (Xa-ma-ra), Saransk (Xa-ran-xcơ), Rostov-na-Donu (Rô-xtốp) bên sông Đông, Sochi (Xô-tri) và Ekaterinburg (Ê-ca-tê-rin-bua)./. 

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới