Vững tin sang xuân mới

Trong niềm vui rạo rực đón chào xuân mới Kỷ Hợi 2019, chúng ta có quyền tự hào về những nỗ lực vượt bậc của Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân các dân tộc trong tỉnh năm qua đã vượt lên khó khăn thách thức, đạt những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, đưa Sơn La tiếp tục phát triển nhanh và bền vững.

Năm qua, phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành theo hướng chủ động, quyết liệt và hiệu quả của cấp ủy, chính quyền, cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức... song tỉnh ta đã gặt hái được những thành quả rất đáng tự hào. Hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Kinh tế phát triển toàn diện, giữ được ổn định có bước tăng trưởng khá; cơ cấu chuyển dịch đúng hướng; sản xuất nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao gắn với xây dựng nông thôn mới thu được kết quả đáng khích lệ; kết cấu hạ tầng được đầu tư có trọng điểm; thu ngân sách đạt trên 5.000 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay. Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được đảm bảo. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, công tác quân sự quốc phòng địa phương được tăng cường, công tác đối ngoại được mở rộng, đặc biệt là mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các tỉnh Bắc Lào. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền được triển khai đồng bộ, toàn diện và hiệu quả. Hệ thống chính trị được củng cố ngày càng vững mạnh. Đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện. Bộ mặt đô thị và nông thôn từng ngày thay đổi... Những thành tựu đó luôn là nền tảng, niềm tin, động lực để chúng ta  vững tin bước vào năm mới 2019, năm có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước cũng như tỉnh nhà.

Xuân Kỷ Hợi 2019 đã về, đây là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIV của Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ, quân và nhân dân các dân tộc trong tỉnh long trọng Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ và Đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại Sơn La (7/5/1959 - 7/5/2019). Nhiều cơ hội mới mở ra, nhưng khó khăn thách thức cũng không nhỏ, đòi hỏi Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh ta nêu cao quyết tâm, đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo, phát huy cao độ tiềm năng thế mạnh để phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững; đảm bảo quốc phòng an ninh vững chắc; tăng cường xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; tạo môi trường chính trị, xã hội ổn định để phát triển.

Phấn chấn, vững tin bước sang xuân mới, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh phát huy bản lĩnh, trí tuệ, tình yêu quê hương, đất nước, chung sức, đồng lòng  quyết tâm thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2019, tạo đà phấn đấu hoàn thành thắng lợi những mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã đề ra.

Sơn La
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới