Vui Trung thu an toàn, ý nghĩa

Một Tết Trung thu nữa lại đến. Đây là dịp để toàn xã hội thể hiện sự quan tâm đối với những mầm non tương lai của đất nước. Đối với trẻ em, Tết Trung thu được mong chờ nhất, bởi các em cảm nhận rõ hơn tình yêu thương, sự chăm sóc, che chở của gia đình, nhà trường và toàn xã hội.

Như trẻ lại, ông trung niên hồ hởi:

- Vào dịp Tết Trung thu, các em nhỏ luôn háo hức, chờ đợi sự quan tâm, chăm lo thông qua nhiều hoạt động của các bậc phụ huynh, thầy giáo, cô giáo, anh chị phụ trách và cộng đồng xã hội. Các em sẽ được rước đèn ông sao, ngắm đèn kéo quân, xem múa lân, vui đánh trống, cùng phá cỗ, trông trăng, nghe kể sự tích chú Cuội, chị Hằng. Các em được thoải mái cười đùa, ngân nga những bài hát tuổi hồng, hăng hái tham gia các trò chơi, ngập tràn niềm vui khi nhận những phần quà, món đồ chơi nhỏ xinh... thông qua đó, các em thêm tự tin, tự giác học tập, rèn luyện trở thành “con ngoan, trò giỏi”, những công dân có ích.

Vui ra mặt, bác da ngăm ngăm hân hoan:

- Kinh tế - xã hội phát triển, đời sống mọi mặt của người dân được cải thiện và nâng cao, từng gia đình, đoàn thể, nhà trường, cộng đồng có nhiều điều kiện hơn trong việc chăm lo mọi mặt cho các cháu, ở mọi nơi mọi lúc. Vào dịp này, trẻ em đua nhau diện quần áo đẹp, sắm đồ chơi hiện đại, được tặng những món quà giá trị, ý nghĩa... Nhưng cũng cần hết sức lưu tâm, đừng vì chiều theo ý thích của con trẻ mà không ít phụ huynh chẳng ngần ngại mua cho con cháu những loại đồ chơi không phù hợp, mang đầy tính bạo lực, như dao kiếm, súng... rất có có hại tới tâm sinh lý và việc hình thành nhân cách của trẻ. Cũng đừng để trẻ tự phát “túm năm, tụm ba”, phóng xe dọc phố, dùng súng bắn nước, ném vật thể lạ vào nhau, gây nguy hiểm, mất an toàn cho chính các em và những người tham gia giao thông.

Hơi lăn tăn, anh chàng nhỏ thó trầm ngâm:

- Trong dịp này, các ban ngành, đoàn thể, cộng đồng xã hội hãy quan tâm nhiều hơn, đầy đủ hơn tới các em nhỏ, nhất là trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, tạo không khí vui tươi, phấn khởi để các em tự tin, phấn khởi học tập, rèn luyện đạt nhiều kết quả trong năm học mới. Thực tế, không ít em chưa thể có được các niềm vui kể trên, thậm chí, có em vẫn còn đang cặm cụi trên nương rẫy, lấy củi, hái măng, chăm nom vườn tược, lợn gà. Càng không để xảy ra tình trạng sau dịp Tết, nhiều loại bánh nướng, bánh dẻo, bánh trung thu phải đổ bỏ vì hết hạn sử dụng, tồn đọng do không bán hết, trong khi có những trẻ chưa được vui vẻ thưởng thức bánh trung thu. 

Mãn nguyện, ông trung niên mềm mại:

- Các chú nói rất đúng! Các cấp, các ngành, tổ chức xã hội phải cùng chung tay, huy động nhiều nguồn lực để tạo cho trẻ em một trung thu vui vẻ, an toàn, ý nghĩa. Dịp này, rất cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành, đoàn thể, huy động các nguồn lực xã hội tặng những suất quà cần thiết, ý nghĩa cho các em thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn. Sự quan tâm, chăm lo và tình yêu thương của toàn xã hội dành cho trẻ, không chỉ Tết Trung thu mà bất cứ sự kiện nào trong năm, sẽ làm cho các em nhỏ được sống trong môi trường an toàn, thân thiện, được đón nhận nhiều niềm vui, sự quan tâm chu đáo, thiết thực, để cuộc sống của các em mãi tươi sáng với những điều thú vị, kỳ diệu của lứa tuổi hồng.

Quang Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới