VNPT Invoice - giải pháp số hóa hóa đơn điện tử

Dịch vụ hóa đơn điện tử của VNPT (VNPT Invoice) là giải pháp số hóa hóa đơn, đáp ứng đầy đủ các điều kiện pháp lý để thay thế hóa đơn giấy theo quy định hiện hành của Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế. Để khuyến khích khách hàng lựa chọn dịch vụ VNPT Invoice, VNPT đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đưa VNPT Invoice vào sử dụng.

                                       

Khách hàng đến giao dịch tại Trung tâm kinh doanh VNPT-Sơn La.

             

Ông Lê Minh Thắng, Phó Giám đốc VNPT Sơn La, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT - Sơn La, thông tin: VNPT Invoice được cộng đồng doanh nghiệp trên toàn quốc tin dùng bởi tính thông minh, linh hoạt và hiệu quả trong kinh doanh có độ bảo mật cao, tương thích với nhiều loại hóa đơn đặc thù, kết nối dễ dàng với các phần mềm quản lý của doanh nghiệp, cho phép theo dõi thống kê, báo cáo, xuất dữ liệu hiệu quả, đem đến sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng. Sau nhiều bước thẩm định nghiêm ngặt và lựa chọn từ nhiều nhà cung cấp dịch vụ, Tổng cục Thuế đã chính thức ký hợp đồng với VNPT để trở thành đối tác cung cấp dịch vụ nhận, truyền dẫn và lưu trữ dữ liệu hóa đơn điện tử.

             

Như vậy, với việc có thể kết nối trực tiếp dữ liệu hóa đơn điện tử với cơ quan thuế không chỉ giúp gỡ bỏ nút thắt cuối cùng trong quá trình số hóa của ngành Thuế, nâng cao hiệu quả quản lý; mà còn giúp doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử của VNPT Invoice có thể bỏ qua được những công đoạn kê khai thuế rườm rà... Không những vậy, khi toàn bộ dữ liệu về hóa đơn được công khai, minh bạch trên Cổng thông tin của ngành Thuế cũng sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng kiểm tra thông tin đối tác để tránh được những rủi ro nhất định; tránh tình trạng bị sai lệch nội dung giữa các liên của hóa đơn hay bị làm giả hóa đơn... Cơ quan thuế cũng sẽ kiểm soát hiệu quả hơn việc thực hiện nghĩa vụ với ngân sách của tổ chức, doanh nghiệp, người dân.

             

Ông Lê Minh Thắng, cho biết thêm: Đối với khách hàng VNPT trên địa bàn tỉnh Sơn La, để đơn giản hóa thủ tục tài chính và mang lại tiện ích cho khách hàng trong việc lưu trữ và sử dụng hóa đơn, Trung tâm kinh doanh VNPT-Sơn La đã áp dụng hóa đơn điện tử trong thanh toán cước viễn thông cho khách hàng trên toàn tỉnh Sơn La. Riêng với dịch vụ hóa đơn điện tử VNPT Invoice ở tỉnh cũng được đánh giá là sự lựa chọn hiệu quả cho cá nhân, doanh nghiệp sử dụng trong bối cảnh kinh tế số phát triển vượt bậc như hiện nay.

             

Ưu điểm lớn nhất là VNPT Invoice giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí vận hành, linh hoạt, hiệu quả cũng như tính pháp lý cao, lưu trữ và bảo mật nhiều lớp theo tiêu chuẩn quốc tế, kiểm soát được mạch máu tài chính hiệu quả nhất. Cụ thể VNPT Invoice mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích, như: Tiết kiệm thời gian, công sức lập và gửi hóa đơn; tiết kiệm chi phí in ấn, lưu trữ hóa đơn; phát hành nhanh chóng, đơn giản hóa việc quản lý, thống kê, tìm kiếm hóa đơn; tính an toàn, bảo mật cao bởi hệ thống mã xác thực của Tổng cục Thuế, tránh việc bị làm giả như hóa đơn giấy. Đặc biệt, VNPT có khả năng tương thích với nhiều phần mềm kế toán, kết nối dễ dàng với các phần mềm quản lý của doanh nghiệp và đảm bảo đầy đủ các yêu cầu của Tổng cục Thuế trong truyền, nhận và lưu trữ theo Thông tư 78.

             

Khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ VNPT Invoice, nếu khách hàng đang sử dụng dịch vụ của VNPT sẽ được tặng ưu đãi miễn phí hoàn toàn và giữ nguyên số lượng hóa đơn chưa phát hành khi chuyển sang hệ thống theo Thông tư 78. Khách hàng đang sử dụng dịch vụ của nhà mạng khác chuyển sang sử dụng dịch vụ của VNPT sẽ được cung cấp các gói cước ưu đãi miễn phí từ 100 đến 1.000 hóa đơn với thời hạn sử dụng lên đến 12 tháng (áp dụng đến 31/12/2022).

             

Đối với những khách hàng chưa sử dụng dịch vụ hóa đơn điện tử, VNPT triển khai đến hộ kinh doanh cá thể chương trình khuyến mại sử dụng thử nghiệm dịch vụ. Cụ thể gói cước ưu đãi miễn phí 50 hóa đơn đồng thời miễn phí 3 tháng dịch vụ ký số từ xa (VNPT SmartCA) và phần mềm kế toán hộ kinh doanh. Ngoài áp dụng gói cước khuyến mại, khách hàng là hộ kinh doanh cá thể còn được sử dụng các gói cước ưu đãi tùy theo nhu cầu sử dụng của mình. Đối với khách hàng chưa sử dụng hóa đơn điện tử, không thuộc đối tượng hộ kinh doanh cá thể thì sẽ áp dụng theo giá cước tạm thời dịch vụ hóa đơn điện tử theo Thông tư 78 của Bộ Tài chính. Đặc biệt, VNPT hỗ trợ lưu trữ miễn phí dữ liệu hóa đơn điện tử lên tới 10 năm cho khách hàng.

Lê Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới