VNPT - Chuyển đổi số hướng về người dân

Chính phủ đã ban hành nhiều quy định về thực hiện chuyển đổi số, như, Thông tư 88/2021/TT-BTC quy định về nghiệp vụ kế toán hộ kinh doanh cá thể; Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC quy định về nghiệp vụ hóa đơn điện tử; Thông tư 40/2021/TT-BTC quy định về nghiệp vụ kê khai thuế dành cho hộ kinh doanh. Theo đó, từ năm 2022, mỗi hộ kinh doanh bắt buộc phải có những công cụ số đáp ứng quy định của Chính phủ, gồm: Phần mềm kế toán, hóa đơn điện tử và chữ ký số.

Nhân viên VNPT Sơn La hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng Mobile Money - thanh toán không dùng tiền mặt.

Tuy nhiên, các hộ kinh doanh đang gặp không ít khó khăn để có thể đáp ứng những yêu cầu kể trên. Bên cạnh các lợi ích về kinh tế, tiết kiệm, các hộ kinh doanh cần có một công cụ chuyển đổi số dễ hiểu, dễ thao tác, tiện lợi và an toàn, đồng thời có thể thực hiện được tất cả những nghiệp vụ như kể trên.

Nắm bắt được nhu cầu, VNPT đã phát hành gói dịch vụ mới là “VNPT HKD” để hỗ trợ các khách hàng thuộc nhóm đối tượng này chuyển đổi số hiệu quả. Đây là hệ sinh thái số với đầy đủ các tính năng giúp các hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có thể đồng thời quản lý tổng thể các nghiệp vụ kế toán, hóa đơn điện tử, thuế điện tử, thanh toán điện tử, trên nền điện toán đám mây hiện đại, tiện lợi, nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm.

Chị Nguyễn Thị Nhung, phường Quyết Thắng (Thành phố) là hộ kinh doanh nhỏ, nói: Với các gói cước đa dạng, ưu đãi kéo dài lên tới 36 tháng, “VNPT HKD” giúp tôi tiết kiệm thời gian và chi phí tới 80% so với mua lẻ từng dịch vụ. Sản phẩm dịch vụ được thiết kế với giao diện đơn giản, dễ dàng thao tác các nghiệp vụ hóa đơn, kê khai, nộp thuế trực tuyến 24/7, mọi lúc, mọi nơi.

Để gia tăng cơ hội tiếp cận chuyển đổi số cho các hộ kinh doanh, VNPT đã triển khai chương trình ưu đãi miễn phí 3 tháng trải nghiệm hệ sinh thái “VNPT HKD”. Trong đó, miễn phí 3 tháng trải nghiệm không giới hạn dịch vụ chữ ký số SmartCA và phần mềm kế toán HKD; miễn phí 50 hóa đơn điện tử đầu tiên (bao gồm chi phí truyền nhận hóa đơn). Để đăng ký trải nghiệm dịch vụ và nhận ngay ưu đãi hấp dẫn, quý khách hàng truy cập: https://bit.ly/vnpt-hkd  hoặc gọi tới hotline 1800 1260 để được tư vấn.

Ông Lê Minh Thắng, Phó Giám đốc VNPT Sơn La, Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT Sơn La, cho biết: VNPT đã phát hành ứng dụng VNPT Money - Đưa tài chính số đến gần gũi với người dân trên cả nước. Với VNPT Money, giúp lấp đầy những chỗ trống, những chỗ còn khuyết trong lĩnh vực tài chính số tại thị trường Việt Nam. Đây là hệ sinh thái tài chính số cung cấp đa dạng nguồn tiền thanh toán, gồm Mobile Money, ví điện tử VNPT Pay và các loại thẻ ngân hàng nội địa, quốc tế, giúp người dân có thể linh hoạt hơn trong các nhu cầu hàng ngày của mình. Nhất là với tiền điện thoại Mobile Money, ai cũng có thể chuyển, thanh toán, nạp, rút tiền nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi, dù là người ở vùng sâu, vùng xa, những khu vực hạn chế tiếp cận các dịch vụ tài chính ngân hàng,... Có thể dùng để thanh toán cho những giao dịch giá trị từ vài nghìn đồng trở lên, rất phù hợp với nhu cầu chi tiêu, sinh hoạt hàng ngày của đại đa số người dân.

Không chỉ cung cấp các công cụ thanh toán số cho người dân, VNPT còn liên tục kết nối với các đối tác để mở rộng môi trường thanh toán, tối ưu quyền lợi cho khách hàng. Tính đến nay, VNPT đang sở hữu hệ sinh thái dịch vụ đa dạng bao phủ khắp cả nước, gồm: Mạng di động, viễn thông, internet hơn 30 triệu thuê bao, kết nối hơn 30.000 trường học, hơn 20.000 nhà thuốc, hơn 7.000 cơ sở y tế, kết nối thanh toán hơn 5.000 dịch vụ hành chính công và dịch vụ thiết yếu (điện, nước),... Hơn thế, khi thực hiện các giao dịch trên nền tảng của VNPT Money, khách hàng cũng thường xuyên nhận được những ưu đãi hấp dẫn, giúp việc thanh toán các khoản chi tiêu dễ chịu hơn.

Việc mở rộng môi trường thanh toán số thuận tiện sẽ là yếu tố tiên quyết giúp VNPT Money giành được những thắng lợi mới, mở rộng thị phần cũng như góp phần mạnh mẽ thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam.

Quỳnh Ngọc
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới