Vincom Sơn La - điểm nhấn hiện đại của Thành phố trẻ

Dự án Trung tâm thương mại và khu nhà ở thương mại (Vincom - Shophouse) Sơn La xây dựng tại phường Quyết Thắng (Thành phố) được coi là một trong những dự án điển hình trong việc kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp có tiềm lực đầu tư vào tỉnh Sơn La thời gian qua. Dự án được thực hiện bởi Tập đoàn Vingroup, dự kiến sẽ hoàn thành vào đầu quý III năm 2018.

 

Dự án Trung tâm thương mại và khu nhà ở thương mại Sơn La đang bước vào giai đoạn hoàn thiện.

Trung tâm thương mại và khu nhà ở thương mại Sơn La tọa lạc tại vị trí đắc địa giữa lòng trung tâm Thành phố, mật độ dân cư đông với hệ thống các quán ăn, nhà hàng, khách sạn sầm uất xung quanh, đặc biệt tiếp giáp với tuyến đường huyết mạch quốc lộ 6. Trung tâm xây dựng theo mô hình “Vincom - Shophouse” là mô hình đã và đang được xây dựng ở nhiều nước phát triển trên thế giới và các thành phố lớn ở nước ta. Dự án có quy mô 3,2 ha, với tổng mức đầu tư 572 tỷ đồng. Sau gần 1 năm thực hiện, đến nay dự án đang bước vào giai đoạn hoàn thiện. Xung quanh những khối nhà đã cơ bản hoàn thiện phần thô, đang lắp kính, tiến hành lăn sơn; phía dưới từng tốp công nhân lát gạch vỉa hè, đường đi bộ trong khuôn viên, xây dựng đài phun nước, trồng cây xanh, thảm cỏ, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng... Một Trung tâm thương mại và khu nhà ở thương mại hiện đại đang dần hiện lên giữa lòng trung tâm Thành phố.

Nét nổi bật và cũng là điểm nhấn của dự án xây dựng theo kiến trúc tân cổ điển hiện đại, mang đậm phong cách Châu Âu. Riêng Trung tâm thương mại có diện tích nền rộng 3.000 m2, cao 4 tầng, gồm tầng hầm để xe, tầng 2 khu thời trang, văn phòng tiện ích, tầng 3 là khu ẩm thực, rạp chiếu phim và khu vui chơi giành cho trẻ em... Tới đây, người dân và du khách sẽ được trải nghiệm những món ăn đặc sản độc đáo của vùng núi Tây Bắc tại khu phố ẩm thực đa dạng và cả những sản phẩm chất lượng cao từ những nhãn hiệu nổi tiếng từ khắp mọi miền đất nước và trên thế giới. Phía ngoài Trung tâm thương mại là khuôn viên ngoài trời gồm: Quảng trường, đài phun nước, khu vui chơi cho trẻ em và hệ thống cây xanh, đường đi bộ thoáng đãng. Với những tiện ích mà tổ hợp Thương mại và khu nhà ở thương mại Sơn La mang lại, hứa hẹn đây sẽ là một trong những điểm đến làm hài lòng của bất cứ dân Thành phố nào cũng như du khách trong và ngoài nước.

Bà Lê Thị Phẩm, công dân tổ 3, phường Quyết Thắng (Thành phố), có nhà ở ngay cạnh Trung tâm thương mại, cho biết: Qua theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, cũng như chương trình của tỉnh triển khai về chính sách thu hút những tập đoàn kinh tế lớn, có tiềm lực về tài chính, kinh nghiệm đến đầu tư vào địa bàn tỉnh, chúng tôi nhận thấy đây là điều kiện giúp tỉnh nhà tạo bước đột phá về phát triển kinh tế - xã hội. Vì vậy, tôi cũng như nhiều hộ dân kỳ vọng Dự án sẽ mang lại những tiện ích cho người dân trong tương lai, đặc biệt là khu mua sắm ngoài các sản phẩm nông sản chất lượng của tỉnh tham gia chuỗi còn có rất nhiều sản phẩm có nhãn hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước; cùng đó với khu vui chơi, giải trí và các công trình công cộng khác sẽ phục vụ, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, giúp người dân được hưởng thụ các sản phẩm, tiện ích chất lượng, đẳng cấp.

Còn với chị Hoàng Thị Vân trở về thăm Sơn La sau 30 năm xa quê hương thì thành phố Sơn La hôm nay đã đọng lại trong chị nhiều cảm xúc. Chị Vân, cho biết: Trước tôi sống ở tổ 4, phường Tô Hiệu, sau đó chuyển về định cư ở thành phố Hải Dương. Tranh thủ các cháu được nghỉ hè, tôi đưa gia đình về thăm quê và người thân. Lần trở về này, tôi thấy Sơn La thay đổi rất nhiều, phố xá sầm uất, nhiều công trình nhà cao tầng đồ sộ đang được xây dựng. Tôi đặc biệt ấn tượng với dự án Trung tâm thương mại, tôi tin đây sẽ là dự án mang đến xu hướng mới về kiến trúc và sẽ tạo bước bứt phá thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch, mang đến những tiện ích, trải nghiệm thú vị cho người dân thành phố và du khách. Lần sau trở lại, tôi nhất định sẽ đến thăm quan, trải nghiệm và mong rằng khi đó Thành phố sẽ còn nhiều công trình, điểm đến hấp dẫn khác.

Khu tổ hợp Trung tâm thương mại và nhà ở thương mại thành phố Sơn La của Tập đoàn Vingroup được coi là một trong những dự án điển hình trong việc kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp có tiềm lực đầu tư vào tỉnh Sơn La trong năm qua. Việc làm này cũng nhận được sự đồng tình từ phía người dân và các cấp chính quyền địa phương. Ông Đèo Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND phường Quyết Thắng (Thành phố), cho biết: Trung tâm thương mại xây dựng trên địa bàn nhận được sự đồng thuận cao từ lãnh đạo phường, các đơn vị tổ, bản và bà con nhân dân, nhất là với các hộ dân sống ở tổ 1, 2, 3 và 7 vì ngay sát Trung tâm thương mại. Với khu vui chơi, giải trí sầm uất đó sẽ là những người được hưởng lợi từ các tiện ích của dự án. Khi Trung tâm hoàn thành, khu phố rất đẹp, mở ra nhiều hướng kinh doanh dịch vụ, tạo việc làm cho lao động địa phương.

Với những tiện ích và ý nghĩa nhiều mặt, từ khi khởi công tới nay, Trung tâm thương mại và khu nhà ở thương mại luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương và chờ đợi của người dân. Cộng với lối kiến trúc theo khuynh hướng tân cổ điển hiện đại khi hoàn thiện sẽ tạo điểm nhấn, nét đẹp sang trọng cho Thành phố. Dự án cũng mở ra cánh cửa thúc đẩy phát triển kinh tế thương mại, dịch vụ, du lịch Thành phố lên tầm cao mới. Đồng thời, là công trình quan trọng để Thành phố đạt tiêu chí đô thị loại 2 vào năm 2020.

Minh Thu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới