Việt Nam tiếp nhận vị trí Chủ tịch luân phiên Hội Y học các nước Đông Nam Á

Hội nghị Y học các nước Đông Nam Á lần thứ 18 được tổ chức tại Việt Nam là dịp để các Hội y học trong khối ASEAN đẩy mạnh hợp tác, đặc biệt là thống nhất chuẩn chất lượng nhằm tiến đến việc công nhận bằng cấp y khoa giữa các quốc gia trong khối ASEAN.

Chiều 3/5, tại Hà Nội, Tổng hội Y học Việt Nam phối hợp với Hội Y học các nước Đông Nam Á tổ chức Hội nghị Y học các nước Đông Nam Á lần thứ 18 với chủ đề: "Ủy thác bổi thường bảo hiểm và việc đăng ký chứng chỉ hành nghề trong khu vực Đông Nam Á".

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Chủ tịch Hội Y học thế giới Yoshitake Yokokura; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến; đại diện lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; đại diện Tổ chức Y tế thế giới; lãnh đạo Hội Y học các nước Đông Nam Á đã dự Hội nghị.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại Hội nghị chiều 3/5.

Hội nghị là dịp để Hội y học các nước trong khối ASEAN trao đổi, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động hội và phản ánh sự nỗ lực của các nước trong việc cấp chứng chỉ hành nghề y và quá trình thực hiện thoả thuận thừa nhận lẫn nhau tiến tới luân chuyển tự do cho người hành nghề trong cộng đồng các nước ASEAN, nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam Nguyễn Thị Xuyên đã tiếp nhận vị trí Chủ tịch luân phiên Hội Y học các nước Đông Nam Á nhiệm kỳ 2018-2020.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhiệt liệt chào mừng các đại biểu tham dự Hội nghị Y học các nước Đông Nam Á lần thứ 18 được tổ chức tại Hà Nội. Cho rằng sức khoẻ không chỉ là vốn quý nhất của mỗi người mà còn của cả cộng đồng, quốc gia, Phó Thủ tướng khẳng định, chăm sóc sức khoẻ cho người dân luôn là nhiệm vụ hàng đầu của mỗi chính phủ, cùng sự tham gia của mọi người dân, đặc biệt là những người làm công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Hội nghị hôm nay có sự góp mặt của những người quan trọng nhất đã và đang góp phần không thể thiếu vào công việc chăm sóc sức khoẻ cho người dân. Sự kiện này không chỉ có ý nghĩa tích cực đối với sự phát triển của Tổng hội Y học Việt Nam, nền y tế Việt Nam mà còn góp phần tăng cường sự hợp tác toàn diện cùng tiến tới xây dựng một mái nhà chung ASEAN; là hành động thiết thực của Cộng đồng ASEAN trong thực hiện các mục tiêu liên quan đến sức khoẻ con người trong Chương trình Nghị sự phát triển bền vững đến năm 2030 của Liên hợp quốc”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn đánh giá cao và trân trọng nỗ lực của các thế hệ thầy thuốc Việt Nam; luôn coi Tổng hội Y học Việt Nam là tổ chức đặc biệt quan trọng. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, Tổng hội ngày càng có vai trò quan trọng hơn trong việc xây dựng chính sách, phổ biến kiến thức và đặc biệt là tham gia giám sát, phản biện việc thực hiện chính sách đối với các cơ quan quản lý nhà nước về y tế.

Phó Thủ tướng bày tỏ mong muốn Tổng hội Y học Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống là tổ chức quy tụ các hội thành viên, những người hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ nhân dân, phát huy tốt hơn vai trò của mình đóng góp tích cực vào hoạt động của Hội Y học các nước Đông Nam Á và cùng các nước ASEAN thực hiện tốt các mục tiêu chăm sóc sức khoẻ con người.

Trong bài phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam Nguyễn Thị Xuyên cho biết, Hội Y học các nước Đông Nam Á được thành lập năm 1980 với mục tiêu tăng cường mối quan hệ giữa các hiệp hội ngành y và chuyên gia y tế các nước ASEAN; nghiên cứu, phổ biến các kiến thức y tế; báo cáo về những vấn đề nghề nghiệp và xây dựng chính sách chung để đạt được mức độ chăm sóc sức khoẻ cao nhất cho người dân.

Đây là nền tảng để Hội Y học các nước Đông Nam Á có nhiều đóng góp đáng kể vào việc nâng cao chất lượng hệ thống y tế, công tác chăm sóc sức khoẻ cho trên 650 triệu người dân ASEAN.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị Y học các nước Đông Nam Á lần thứ 18 được tổ chức tại Việt Nam.

Tổng hội Y học Việt Nam là một thành viên có trách nhiệm trong việc thực hiện những mục tiêu của Hội Y học các nước Đông Nam Á. Tổng hội đã triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao chất lượng hệ thống y tế; làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục sức khoẻ, tích cực tham gia công tác tư vấn, phản biện xã hội. Hội phối hợp với Bộ Y tế tổ chức các lớp tập huấn về y đức, y nghiệp, xử trí các sự cố y khoa, phối hợp với hội chuyên khoa tổ chức đào tạo lại, tổ chức các hội nghị khoa học để cập nhật kiến thức y khoa cho hội viên.

Trong 3 ngày từ 3-5/5/2018, các đại biểu tham dự Hội nghị Y học các nước Đông Nam Á lần thứ 18 sẽ nghe các báo cáo tình tình hoạt động, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm của từng quốc gia thành viên. Các chuyên gia quốc tế và Việt Nam cũng tổ chức lớp tập huấn chuyên đề về việc đẩy mạnh chất lượng các bài báo khoa học về y khoa./.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới