Vân Hồ làm tốt công tác phát triển Đảng trong ĐVTN

Những năm qua, Huyện Đoàn Vân Hồ luôn chú trọng công tác bồi dưỡng, giáo dục đoàn viên thanh niên, tổ chức các phong trào thi đua, tạo môi trường cho tuổi trẻ phấn đấu, rèn luyện, qua đó lựa chọn giới thiệu cho tổ chức đảng xem xét, kết nạp vào Đảng.

 

ĐVTN xã Vân Hồ giúp đỡ người dân bản Bó Nhàng tu sửa nhà ở.

 

Huyện Đoàn Vân Hồ hiện có trên 4.300 ĐVTN, sinh hoạt tại 35 cơ sở đoàn, trong đó 17 đoàn cơ sở và 18 chi đoàn cơ sở trực thuộc. Trao đổi với chúng tôi về công tác phát triển Đảng trong ĐVTN, đồng chí Giáp Văn Khánh, Phó Bí thư Huyện Đoàn Vân Hồ cho biết: Ban Thường vụ Huyện Đoàn xác định việc nâng cao nhận thức, giáo dục lý tưởng cách mạng cho ĐVTN là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của tổ chức Đoàn. Đó cũng chính là nhiệm vụ xây dựng lớp thanh niên năng động, có “Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn” để cùng chung sức xây dựng quê hương Vân Hồ phát triển. Theo đó, Huyện Đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn chú trọng công tác giáo dục chính trị cho ĐVTN, giúp tuổi trẻ có phẩm chất chính trị vững vàng; có nhận thức tốt về chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng... Đồng thời, có kế hoạch bồi dưỡng ĐVTN để lựa chọn đoàn viên ưu tú giới thiệu cho tổ chức đảng xem xét công nhận là đối tượng Đảng. Cùng với đó, thường xuyên phát động các phong trào, các hoạt động của Đoàn, như: “Tuổi trẻ Vân Hồ vì cuộc sống cộng đồng”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Xung kích phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc”... Thu hút đông đảo ĐVTN ở các cơ sở đoàn tham gia.

Một trong những phong trào Đoàn thu hút đông đảo ĐVTN tham gia và tạo môi trường tích cực cho ĐVTN phấn đấu, rèn luyện để trở thành đảng viên là phong trào “Tuổi trẻ vì cuộc sống cộng đồng”. Riêng trong năm 2017, phong trào này đã được cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, tạo môi trường để lực lượng ĐVTN tham gia xây dựng nông thôn mới. Trong đó, ĐVTN đã đóng góp hàng trăm ngày công tham gia tu sửa đường giao thông, khơi thông rãnh thoát nước và đào hố rác; tham gia trồng trên 3.000 cây xanh trong toàn huyện... ĐVTN ở các cơ sở đoàn đóng góp tiền hỗ trợ xây dựng 2 nhà nhân ái cho các gia đình bị ảnh hưởng của mưa lũ tại xã Song Khủa; tổ chức đợt thăm hỏi, tặng quà 135 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các xã Xuân Nha, Tân Xuân, trị giá trên 150 triệu đồng... Điều ghi nhận là, các hoạt động hướng về cơ sở luôn nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của ĐVTN trong toàn huyện. Đặc biệt, trong đợt mưa lũ tháng 10/2017, hàng trăm lượt ĐVTN trong toàn huyện đã tham gia tu sửa đường giao thông, góp sức vận chuyển đất đá, thông một số tuyến đường liên bản bị sạt; hỗ trợ người dân bản Un và Bến Khủa di chuyển đồ đạc, dựng lại nhà ở những điểm tái định cư. Anh Ngần Văn Diệp, Phó Bí thư Đoàn xã Song Khủa chia sẻ: Trong những ngày khó khăn đó, Đoàn xã luôn động viên ĐVTN cùng nhau đoàn kết, giúp đỡ các gia đình chịu ảnh hưởng của thiên tai. Có những thanh niên đã ở lại các bản trong nhiều ngày để hỗ trợ di chuyển tài sản và dựng lại nhà ở cho các hộ dân, giúp bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống... Qua các phong trào, các tổ chức đoàn đã lựa chọn được nhiều đoàn viên ưu tú giới thiệu cho các tổ chức đảng xem xét, bồi dưỡng và kết nạp vào Đảng.

Bên cạnh đó, ĐVTN còn tích cực tham gia đảm nhận các công trình, phần việc của thanh niên gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Từ phong trào “Đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp” của Đoàn, đã có nhiều đoàn viên vươn lên lập nghiệp như: Đoàn viên Đặng Quang Tới, Phó Bí thư Đoàn xã Chiềng Xuân với mô hình cây ăn quả trên đất dốc, thu nhập trên 150 triệu đồng/năm; đoàn viên Phan Mạnh Khang, Chi đoàn tiểu khu Sao Đỏ 1, Đoàn xã Vân Hồ có thu nhập gần 300 triệu đồng/năm từ nuôi bò sữa... Riêng ĐVTN công tác tại khối các cơ quan, đoàn thể của huyện đã phát huy sự sáng tạo và có nhiều sáng kiến trong thực hiện chuyên môn, nghiệp vụ. Qua đánh giá xếp loại hằng năm, có trên 70% ĐVTN hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Từ các phong trào và hoạt động của tổ chức đoàn, từ năm 2016 đến nay, Huyện Đoàn Vân Hồ đã giới thiệu gần 1.000 ĐVTN ưu tú cho tổ chức Đảng, trong đó hơn 300 đoàn viên được kết nạp Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng ở cơ sở. Để tiếp tục thực hiện tốt công tác phát triển Đảng trong ĐVTN, thời gian tới, Huyện Đoàn Vân Hồ nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ sở đoàn trong huyện, qua đó phát huy tính xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương; tăng cường giáo dục chính trị tưởng giúp ĐVTN xác định đúng đắn động cơ phấn đấu vào Đảng.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới