Vân Hồ kêu gọi các cơ quan, đơn vị mua ủng hộ bắp cải bị thiệt hại do mưa đá

Huyện Vân Hồ đang kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các tập thể, cá nhân trong và ngoài huyện mua ủng hộ hơn 30 tấn rau bắp cải bị thiệt hại do mưa đá xảy ra ngày 24 và 25/1.

 

 

Huyện Đoàn Vân Hồ hỗ trợ nông dân thu hoạch diện tích cây rau bắp cải bị thiệt hại.

Ảnh: Sa Vy (Trung tâm TT-VH huyện Vân Hồ)

 

Hơn 4 ha trồng rau bắp cải của nông dân xã Vân Hồ đang đến thời kỳ thu hoạch đã bị mưa đá làm dập lá, vỡ bắp, gây ảnh hưởng đáng kể đến thu nhập của người nông dân. Đây là diện tích tham gia vùng nguyên liệu trồng rau củ, quả an toàn cung cấp cho Nhà máy bảo quản và chế biến sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao Vân Hồ. Để kịp thời hỗ trợ bà con, huyện Vân Hồ đã tổ chức thu gom và kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các tập thể, cá nhân cùng chung tay ủng hộ người nông dân với giá 3.000 đồng/kg cây rau bắp cải. Theo số liệu tổng hợp từ ngày 3- 4/2, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn đã tham gia mua ủng hộ hơn 20 tấn cây rau bắp cải.

 

 

Các tổ chức, cá nhân mua ủng hộ rau bắp cải bị thiệt hại do mưa đá tại xã Vân Hồ.

Ảnh: Sa Vy (Trung tâm TT-VH huyện Vân Hồ)

 

Sản lượng cây rau bắp cải còn lại khoảng hơn 10 tấn, huyện Vân Hồ đang tiếp tục kêu gọi các cơ quan, đơn vị, cá nhân ủng hộ người nông dân qua các kênh thông tin tuyên truyền, với mong muốn hỗ trợ người nông dân đang đứng trước nguy cơ phải nhổ bỏ vườn rau của mình.

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới