Ươm mầm ước mơ cho trẻ em nghèo

Học và làm theo Bác ở mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị có cách làm riêng, nhưng lực lượng Công an Sơn La lại có những mô hình sáng tạo, hướng đến tình yêu thương với trẻ em trẻ mồ côi không nơi nương tựa, học sinh nghèo ở vùng cao biên giới, tiếp bước cho em đến trường gieo mầm ước mơ. Việc làm đầy tính nhân văn, lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp, tô thắm hơn hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân vì nhân dân phục vụ.

Tiếp bước em đến trường

           

Hai dự án “Nuôi em Mộc châu, “Hạnh phúc cho em” là ý tưởng của một bí thư đoàn thanh niên Công an huyện Mộc Châu thuộc Công an Sơn La, tổ chức bữa cơm trưa cho trẻ em ở lớp học cắm bản vùng cao biên giới. Chỉ hơn một năm, từ một điểm trường đến nay đã có 41 điểm trường ở Mộc Châu và Vân Hồ, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gần 1.900 cháu có  bữa cơm trưa, để các em yêu trường, mến lớp, chăm học con chữ.           

Trò chuyện với Trung úy Dương Hải Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Chủ nhiệm của 2 dự án mới cảm nhận được tâm huyết chàng thanh niên trẻ với trẻ em nghèo. Hải Anh tâm sự: Thời điểm tôi đang là Bí thư Đoàn thanh niên Công an huyện Mộc Châu, mỗi lần đi cơ sở được chứng kiến những bữa ăn thiếu thốn, chỉ toàn cơm trắng chan nước lọc của trẻ mầm non hay những ngôi nhà ở dột nát, những mái trường xập xệ được dựng lên tạm bợ để làm nơi học tập, sinh hoạt của thầy cô và các em, đã thôi thúc tôi phải làm một điều gì đó để những em nhỏ ở ngôi nhà, trường học sạch đẹp, vững chắc, được đến trường được ăn no.

           

Bữa ăn ngon của các em nhỏ trong Dự án "Nuôi em Mộc Châu".

           

Triển khai dự án “Nuôi em Mộc Châu”, tháng 1/2021, Ban Chủ nhiệm dự án, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện Mộc Châu và Công an tỉnh đã kết nối với các nhà hảo tâm trực tiếp hỗ trợ kinh phí nấu cơm trưa cho học sinh, mức hỗ trợ mỗi bữa ăn của mỗi em là 6.800 đồng, số tiền đóng góp nuôi một em trong một năm gần 1,5 triệu đồng.           

Dương Hải Anh cho biết về cách vận động nhà hảo tâm tham gia dự án này, bằng cách đưa chuyển đổi số vào trong việc điều hành, quảng bá, lập website, fanpage, kênh Youtube, Tiktok riêng cho 2 dự án, qua đó nhận được nhiều quan tâm, đóng góp, hỗ trợ từ các nhà hảo tâm. Mỗi em được nhận nuôi đều có thẻ tên, ảnh và gắn mã, các nhà hảo tâm có thể nhận nuôi một hoặc nhiều em và được cung cấp thông tin địa chỉ nơi cư trú, điểm trường, số điện thoại của giáo viên, trưởng bản... để có thể gặp gỡ trao đổi, cùng tháo gỡ khó khăn, kịp thời hỗ trợ các em được hiệu quả hơn.            

Đến nay, dự án đã triển khai nấu cơm trưa cho 1.878 em học sinh mầm non tại 41 điểm trường khó khăn vùng cao, biên giới của hai huyện Mộc Châu, Vân Hồ, với tổng số tiền tài trợ trên 3,2 tỷ đồng. Ngoài ra, dự án còn có nhiều dự án bổ trợ khác lấy học sinh mầm non làm trung tâm, như dự án cung cấp nước sạch cho 100% điểm trường đang triển khai nuôi cơm và các dự án áo ấm đồng phục, tủ sách cho em, chăn ấm cho em... với tổng trị giá gần 600 triệu đồng. 

           

Đến điểm trường Suối Thín, thuộc Trường mầm non Phong Lan, xã Chiềng Sơn, huyện Mộc Châu, đúng lúc giờ ăn trưa. Các con ai nấy đều hào hứng, ăn ngon miệng với bữa cơm có thịt, cá, trứng, rau xanh. Anh Sồng A Gư, phụ huynh cháu Sồng Thị Tông, bản Suối Thín, phấn khởi: Gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn, khi có bữa cơm trưa ở trường, con tôi được ăn uống đầy đủ, đúng giờ, con khỏe mạnh hơn. Gia đình xin cảm ơn các cán bộ công an nhiều lắm.

           

Xúc động nói về ý nghĩa của những bữa trưa dành tặng cho học sinh, cô giáo Lê Thị Hương, Hiệu trưởng Trường mầm non Phong Lan, cho hay: Từ sự giúp đỡ của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh và những tấm lòng thiện nguyện, 130 cháu đều là diện hộ nghèo ở 4 điểm trường bản Mông được ăn cơm trưa ở trường; các con thích đi học, không còn tình trạng học sinh nghỉ học, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng.

           

Phát huy sức mạnh lan tỏa từ dự án “Nuôi em Mộc Châu”, Đoàn thanh niên Công an tỉnh triển khai dự án bổ trợ “Hạnh phúc cho em” từ tháng 12/2021. Đến nay, dự án nhận được nhiều tin tưởng, ủng hộ của các tấm lòng hảo tâm, đã kêu gọi xây dựng 3 “Ngôi nhà hạnh phúc” cùng các gói học bổng "Em nuôi của Đoàn" và nhiều vật dụng sinh hoạt giá trị cho 3 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn huyện Mộc Châu và Vân Hồ và xây dựng 3 điểm trường ở huyện Yên Châu với tổng trị giá hơn 1,3 tỷ đồng. 

           

Lễ khánh thành "Ngôi nhà hạnh phúc" cho gia đình em Vì Tương Lai, bản A Má 2, xã Lóng Sập, Mộc Châu.

           

Trong căn nhà cấp 4 rộng 40m² với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng vừa được bàn giao. Bà Lò Thị Lợi, bà nội em Vì Tương Lai, học sinh Trường mầm non Lóng Sập, ở bản A Má 2, xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, xúc động: Gia đình tôi hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố cháu bị bệnh nặng không còn khả năng lao động, gia đình sống túp lều dột nát, được trao tặng ngôi nhà cùng đầy đủ đồ dùng sinh hoạt, gia đình tôi rất vui mừng, không còn phải sống trong ngôi nhà tạm bợ và lo sợ vào mỗi mùa mưa bão.

           

Bằng những nỗ lực, dự án “Nuôi em Mộc Châu” được đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an ghi nhận, biểu dương và gửi 10 triệu đồng chung sức cùng Quỹ của dự án. Trung úy Dương Hải Anh vinh dự được nhận giải thưởng “Tình nguyện Quốc gia năm 2021” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng.

           

Đong đầy yêu thương mô hình “nuôi em”

           

Mô hình "nuôi em" của Công an Sơn La cũng được nhắc đến với đầy tính nhân văn, lo cho các em nhỏ mồ côi, không nơi nương tựa có mái ấm tình thương, với bàn tay chăm sóc của những chiến sĩ công an nhân dân.           

  Gần 1 năm nay, 4 em nhỏ Lò Lệ Quyên, 11 tuổi; Lò Thị Diệp, 12 tuổi, ở huyện Sông Mã và hai anh em Nguyễn Hoài Nam, 10 tuổi; Nguyễn Nam Thành, 8 tuổi, ở tổ 8, phường Quyết Thắng (Thành phố), luôn coi những cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh như người thân trong gia đình, bởi các em đã có một mái ấm từ mô hình “nuôi em”. Tại đây, các em được sinh hoạt, ăn uống, kèm cặp học tập cho đến năm đủ 18 tuổi với nguồn kinh phí được xã hội hóa ủng hộ, đóng góp của cán bộ, chiến sĩ và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm.

           

Công an tỉnh đón các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nuôi dưỡng, chăm sóc.

           

Căn phòng ấm áp của các em được bố trí cùng dãy nhà của các chiến sĩ phòng cảnh sát cơ động tại bản Cọ, phường Chiềng An, nơi quê hương Anh hùng liệt sĩ Lò Văn Giá. Mọi sinh hoạt của các em được rèn luyện như các chiến sĩ Phòng Cảnh sát cơ động. Đặc biệt các em được Công an tỉnh giao cho cán bộ Phòng Hậu cần làm "bảo mẫu" chăm sóc các em.           

   Đã 10 tháng, 4 em nhỏ vào đây, là ngần ấy thời gian chị Nguyễn Thị Thủy được các em gọi “mẹ”. Với trách nhiệm và tình cảm như người mẹ thứ 2, chị gác lại hạnh phúc riêng tư, ngày ngày lo từng bữa ăn, giấc ngủ, cùng ở với các em. Chị Thủy tâm sự: Quá trình sinh hoạt, coi các con như người ruột thịt trong gia đình, trực tiếp hướng dẫn, chỉ bảo các con. Bây giờ các con đã biết vệ sinh cá nhân, sắp xếp quần áo, tư trang. Nhiều khi, tôi cũng cảm thấy bận rộn như có con nhỏ, nhất là những lúc trái gió, trở trời, các con ốm. Nhưng hơn tất cả được đền đáp lại khi các con trưởng thành, khỏe mạnh, chủ động giúp “mẹ” vệ sinh chỗ ở, chăm sóc vườn rau.

           

Chị Nguyễn Thị Thủy hướng dẫn các con nấu cơm tối.

           

Không còn là một cô bé rụt rè như trước kia, em Lò Lệ Quyên đã mạnh dạn, tự tin giao tiếp với mọi người, bạn bè. Cầm trên tay tấm Giấy khen học lực giỏi, Quyên khoe: Con được các cô, chú công an yêu thương, tận tình dạy bảo; rèn cách sắp xếp đồ đạc ngăn nắp; đưa đón đến trường, hướng dẫn làm bài tập về nhà để con học tốt hơn.

           

Cán bộ chiến sỹ Phòng Cảnh sát Cơ động hướng dẫn các em học bài.

           

Khi được hỏi về cuộc sống tại đây, em Nguyễn Nam Thành hồn nhiên nói: Hằng ngày, từ sáng sớm con dậy cùng tập thể dục với các chú, chiều về cùng chăm sóc vườn rau, cùng phụ giúp mẹ nấu cơm. Hai anh em con bị bệnh ngoài da, nên các cô chú đã đưa chúng con đi chữa trị, bây giờ anh em con đã khỏe hơn.

   Môi trường mới, nếp sống của người lính đã rèn dũa 4 “chiến sỹ nhí” đã tự chủ, nền nếp trong sinh hoạt, khỏe mạnh, ngoan ngoãn, lễ phép, chăm học, đạt kết quả cao trong học tập, rèn luyện. Những tấm giấy khen cuối năm học cũng chính là “quả ngọt” cho sự đùm bọc, kèm cặp, dìu dắt, chỉ bảo tận tình của các "bố mẹ", “anh, chị nuôi” Công an.       

Ngoài trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc 4 cháu, Công an tỉnh còn phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đón 3 cháu vào sinh sống và học tập tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh; hỗ trợ kinh phí nuôi dưỡng, chăm sóc cho 3 cháu tại huyện Sông Mã, giúp các em có điều kiện sinh hoạt, học tập tốt.

           

Nhân lên những nghĩa cử cao đẹp

           

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, chia sẻ: Mô hình, dự án “Nuôi em” của Công an tỉnh vừa qua mới chỉ bắt đầu góp thêm những giá trị nhân văn trong quá trình chăm sóc, bảo vệ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Học Bác, làm theo Bác không chỉ bằng tinh thần, lời nói, mà còn bằng những hành động cụ thể. Chúng tôi tiếp tục kết nối, chia sẻ để mô hình, dự án này thực sự là điểm tựa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu là con ngoan, trò giỏi, là chủ nhân tương lai của đất nước, để đất nước ta ngày càng “Đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như Bác Hồ kính yêu hằng mong đợi.    

  Hình ảnh về những đứa trẻ mồ côi không nơi nương tựa lớn lên trong vòng tay bao bọc của người chiến sĩ công an, đã để lại cho chúng ta những cảm nhận sâu sắc và xúc động khi mô hình “Nuôi em” trong thời gian tới tiếp tục được nhân lên. Thiếu tá Mai Nguyễn Ngọc Huyền, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh, cho biết: Từ kết quả của mô hình, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị Công an các huyện, thành phố rà soát, thống kê số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để báo cáo Bộ Công an và tỉnh cho chủ trương mở rộng quy mô. Trước mắt, hoàn thiện cơ sở vật chất đủ chỗ ăn ở, sinh hoạt, phối hợp với các trường tiểu học, THCS trên địa bàn Thành phố để đăng ký nơi học tập, tổ chức đón, chăm sóc, nuôi dưỡng cho 150 cháu bằng nguồn kinh phí xã hội hóa của Công an tỉnh vào đầu năm học 2022-2023.

           

Trao đổi về Dự án “Hạnh phúc cho em” và dự án “Nuôi em Mộc Châu” Trung úy Dương Hải Anh, Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, cho biết: Tiếp tục huy động các nhà hảo tâm, mở rộng nguồn quỹ để nhân lên những con số hạnh phúc, xây dựng thêm nhiều ngôi nhà, ngôi trường, những bữa ăn ngon, nước sạch cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Nhất là năm học mới này, sẽ mở rộng thực hiện tại các huyện Bắc Yên, Mai Sơn, Yên Châu.

           

Trao tặng góc học tập cho em Vì Tương Lai, bản A Má 2, xã Lóng Sập, Mộc Châu.

           

Đồng chí Đinh Thị Bích Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nhận xét: Mô hình, dự án “Nuôi em” và dự án “Hạnh phúc cho em”, “Nuôi em Mộc Châu” của Công an tỉnh triển khai có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, cụ thể hóa chủ trương của Đảng, Nhà nước, nhất là Đề án của Chính phủ về “Xây dựng xã hội học tập”, thể hiện vai trò, trách nhiệm của lực lượng công an trong việc chung tay, góp sức cùng với chính quyền địa phương, ngành giáo dục về phát triển, nâng cao nguồn nhân lực vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa lực lượng công an với nhân dân.

           

Những câu chuyện, việc làm tốt về tình yêu thương trẻ em của Công an tỉnh ngày càng nhân lên những nghĩa cử cao đẹp “lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an”. Học Bác bằng việc cụ thể với mục tiêu “không để trẻ em nghèo để lại phía sau”, tin rằng nghĩa cử cao đẹp ấy sẽ giúp thêm nhiều em học sinh khó khăn có cơ hội thay đổi số phận, được ăn no, mặc ấm, được cắp sách đến trường, nỗ lực học tập tốt, để góp sức xây dựng bản làng no ấm hơn, giàu đẹp hơn.  

Thủy Ngân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới

  • 'Bảo vệ biên giới từ sớm, từ xa: Bài 1. Bức tường thành vững chắc

    Bảo vệ biên giới từ sớm, từ xa: Bài 1. Bức tường thành vững chắc

    Phóng sự -
    Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, vai trò nòng cốt, chuyên trách của lực lượng Bộ đội Biên phòng, cùng sự tham gia tích cực của nhân dân, những năm qua, khu vực biên giới của tỉnh ta luôn được giữ vững, ổn định, tạo nên bức tường thành vững chắc, bảo vệ và xây dựng tuyến biên giới Việt Nam - Lào hoà bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.
  • 'Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiêu biểu

    Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiêu biểu

    Thời sự - Chính trị -
    Hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975/30-4-2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954/7-5-2024) và nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, chiều 19-4, tại trụ sở Chính phủ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiêu biểu.
  • 'Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH tại BHXH tỉnh

    Huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH tại BHXH tỉnh

    Alo 114 -
    Ngày 19/4, BHXH tỉnh Sơn La và Công ty cổ phần kỹ thuật Seen đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Sơn La, tổ chức huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho 35 thành viên Đội PCCC và CNCH cơ quan BHXH tỉnh Sơn La và công nhân Nhà máy xử lý nước thải thành phố Sơn La.
  • 'Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

    Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

    Văn hoá - Xã hội -
    Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
  • 'Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong trên địa bàn Thành phố

    Thăm, tặng quà các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong trên địa bàn Thành phố

    Văn hoá - Xã hội -
    Hướng tới Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 19/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thăm và chuyển trao quà tặng của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên và Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La cho 11 chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia Chiến dịch Điên Biên Phủ, đang sinh sống trên địa bàn thành phố Sơn La.
  • 'Sông Mã tập trung phòng chống hạn cho cây trồng

    Sông Mã tập trung phòng chống hạn cho cây trồng

    Kinh tế -
    Thời gian qua, trên địa bàn huyện Sông Mã đã xảy ra nắng nóng kéo dài, ít mưa nên lượng nước tại các công trình hồ chứa, sông, suối, đập giảm mạnh. Qua thống kê, có hơn 88 ha lúa vụ xuân có khả năng bị hạn. UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước trên địa bàn.
  • 'Thuận Châu phát triển cây ăn quả

    Thuận Châu phát triển cây ăn quả

    Kinh tế -
    Thực hiện chủ trương của tỉnh về phát triển cây ăn quả trên đất dốc, huyện Thuận Châu đã tuyên truyền, vận động nhân dân đưa cây ăn quả vào trồng ở những diện tích cây nông nghiệp kém hiệu quả. Nhiều mô hình trồng cây ăn quả đã cho thu hoạch đạt hiệu quả cao và đang được nhân rộng, góp phần nâng cao đời sống nhân dân.
  • 'Vân Hồ diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

    Vân Hồ diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

    Thời sự - Chính trị -
    Ngày 19/4, huyện Vân Hồ đã tổ chức Diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2024. Dự diễn tập có các đồng chí: Đại tá Tô Quang Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống cháy rừng, tìm kiếm cứu nạn (PCCCR-TKCN); lãnh đạo một số ban, ngành, Hạt Kiểm lâm các huyện, thành phố của tỉnh.
  • 'Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ hội người cao tuổi cơ sở

    Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ hội người cao tuổi cơ sở

    Huyện Mộc Châu -
    Trong 6 ngày (từ 14 đến 19/4), Trung tâm Chính trị huyện Mộc Châu đã phối hợp với Thường trực Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện tổ chức 4 lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ 242 cán bộ hội người cao tuổi xã, bản và chủ nhiệm, phó chủ nhiệm, thành viên câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau của 4 xã Tà Lại, Hua Păng, Quy Hướng, Nà Mường.
  • 'Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống

    Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - Địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống

    Emagazine -
    Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, công trình văn hóa có kiến trúc độc đáo, không gian sống động, ghi dấu về chiến thắng "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" năm xưa, với nhiều tư liệu, hiện vật, hình ảnh trưng bày phong phú. Càng gần đến Ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, lượng khách tham quan Bảo tàng ngày càng tăng.
  • 'Triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

    Triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

    Văn hoá - Xã hội -
    Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức triển lãm, trưng bày, giới thiệu sách với các nội dung, chủ đề, lĩnh vực phù hợp với mọi đối tượng, tầng lớp nhân dân, thu hút sự quan tâm, tham gia của nhiều đơn vị và bạn đọc.