Tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT cho học sinh

Xác định công tác tuyên truyền có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), những năm qua, Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh) đã chủ động phối hợp với các đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT đến với người dân một cách thiết thực, hiệu quả; trong đó, tập trung tuyên truyền cho học sinh các cấp trên địa bàn toàn tỉnh. Nhờ đó, giúp các em học sinh hiểu thêm những quy định của pháp luật về TTATGT, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông.

 

Cán bộ Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh) tuyên truyền giáo dục pháp luật

về TTATGT cho học sinh Trường THCS Chiềng Pha (Thuận Châu).

 

Có dịp tham dự buổi ngoại khóa “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” do Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh phối hợp với Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hùng Mạnh tổ chức cho hơn 500 học sinh Trường THCS Chiềng Pha (Thuận Châu), chúng tôi càng hiểu hơn ý nghĩa của việc tuyên truyền tại cơ sở. Tại đây, các em học sinh được truyền đạt về văn hóa giao thông, những kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn, như: Cách điều khiển xe đạp; đội mũ bảo hiểm đúng cách; trả lời các câu hỏi về nhận biết các biển báo giao thông; phân biệt các hành vi đúng, sai của người tham gia giao thông qua hình ảnh trực quan sinh động, các trò chơi... khiến cho buổi ngoại khóa diễn ra rất sôi nổi, hấp dẫn.

Nhờ cách truyền đạt dễ hiểu, sinh động, phong phú nên buổi ngoại khóa dù chỉ diễn ra trong thời gian một buổi nhưng đã giúp các em học sinh hiểu thêm những quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, từ đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông. Em Lường Văn Hoàng, lớp 9C, Trường THCS Chiềng Pha chia sẻ: Được các chú công an truyền đạt cho chúng em những kiến thức rất bổ ích, chỉ ra những lỗi mà chúng em thường hay mắc phải. Hiểu rồi nên em sẽ chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông để bảo đảm an toàn cho mình và cho mọi người. Đồng thời, tuyên truyền cho gia đình, bạn bè cùng thực hiện tốt các quy định khi tham gia giao thông.

Được biết, đây chỉ là một trong rất nhiều cuộc tuyên truyền giáo dục pháp luật về TTATGT được Phòng Cảnh sát Giao thông phối hợp với các đơn vị thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh. Chỉ tính từ từ năm 2017 đến nay, Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh đã phối hợp tổ chức 154 cuộc tuyên truyền thu hút trên 34.000 lượt người tham gia, trong đó có 86 cuộc tuyên truyền cho hơn 20.000 lượt học sinh tại các trường trên địa bàn toàn tỉnh. Trao đổi về vấn đề này, Trung tá Nguyễn Đức Hiếu, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh cho biết: Để công tác tuyên truyền đạt được hiệu quả, tùy vào tâm lý lứa tuổi và đối tượng tham gia, nội dung, chủ đề tuyên truyền sẽ được Phòng Cảnh sát giao thông lựa chọn phù hợp để truyền đạt. Cụ thể, đối với học sinh sẽ tập trung vào các quy tắc cơ bản khi tham gia giao thông trên đường bộ, đường thủy nội địa; các biện pháp phòng ngừa tai nạn; kỹ năng lái xe an toàn khi giao thông khi tham gia giao thông bằng xe đạp, xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện; một số quy định xử phạt về TTATGT đường bộ; một số vấn đề cơ bản về văn hóa khi tham gia giao thông; tổ chức các trò chơi, đố vui, kết hợp trao tặng mũ bảo hiểm, áo phao cho học sinh... Hiệu quả rõ nhất là thông qua các cuộc tuyên truyền nhận thức pháp luật về TTATGT của các em học sinh đã được nâng lên rõ rệt, các em đã tự giác chấp hành nghiêm chỉnh các quy tắc khi tham gia giao thông, từ đó góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, thương tích liên quan đến trẻ em trên địa bàn toàn tỉnh.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, lực lượng CSGT tỉnh phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, chính quyền địa phương, đặc biệt là các trường đóng trên tuyến, địa bàn được phân công quản lý đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT đến mọi tầng lớp nhân dân một cách thiết thực, hiệu quả; trong đó tiếp tục tập trung tuyên truyền cho đối tượng học sinh theo chủ đề tuyên truyền năm 2018 của Ban ATGT quốc gia; trong quá trình tuyên truyền kết hợp trao tặng mũ bảo hiểm, áo phao cho học sinh... qua đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành các quy tắc khi tham gia giao thông của người dân, đặc biệt là các em học sinh.

Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới