Tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ bảo đảm công khai, dân chủ, hiệu quả

Thời điểm tuyển quân năm nay, diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến khó lường. Những ngày qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã phát huy cao nhất vai trò trách nhiệm, lấy cơ quan Quân sự và cơ quan Công an làm trung tâm trong tổ chức hiệp đồng và triển khai thực hiện tuyển đủ số lượng, bảo đảm chất lượng, thực hiện dân chủ, công bằng, công khai, an toàn, tiết kiệm.

                                 

Lễ giao nhận quân năm 2021 tại huyện Phù Yên.

Ảnh: Trần Hiền

           

Với mục tiêu: Thống nhất và triển khai công tác tuyển quân chặt chẽ, hiệu quả bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu của Chính phủ giao cho tỉnh, đúng thời gian và an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Nâng cao chất lượng giao quân để xây dựng Quân đội nhân dân; Công an nhân dân; lực lượng dự bị động viên góp phần xây dựng cơ sở chính trị ở địa phương, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, địa bàn trọng điểm ngày càng ổn định và được giữ vững.

           

Có thể nói, từ khâu rà soát công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ đến triển khai các bước tuyển quân năm 2021 được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Công an tỉnh triển khai bài bản. Đến nay, Hội đồng nghĩa vụ quân sự cấp huyện triển khai công tác tuyển quân theo đúng kế hoạch phối hợp với các cơ quan chức năng để tổ chức lễ giao nhận quân cho các đơn vị quân đội, công an trong cùng một ngày, bảo đảm giao đủ chỉ tiêu, chất lượng.

           

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng đã phối hợp chuẩn bị đủ cơ sở vật chất, phương tiện cho lễ giao, nhận quân; cơ sở y tế các huyện, thành phố thực hiện nghiêm quy trình quy định khám sức khỏe cho công dân tham gia nhập ngũ, nhất là bảo đảm phòng chống dịch COVID-19. Các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự sâu rộng hiệu quả tới toàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh, nhất là địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới, địa bàn trọng điểm để xây dựng khí thế thi đua sẵn sàng nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc. Ngành Lao động, Thương binh và Xã hội cùng các địa phương, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội đối với công dân nhập ngũ.

           

Để thực hiện tốt lễ giao, nhận quân 2021, các cấp, các ngành tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng chuẩn bị đủ các điều kiện bảo đảm công tác giao, nhận quân diễn ra nhanh gọn, hiệu quả, phòng chống dịch COVID-19, bảo đảm trật tự, an ninh. Đẩy mạnh tuyên truyền cho các tân binh, phát huy truyền thống yêu nước, quê hương, vững vàng về tư tưởng, thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, ra sức tu dưỡng, rèn luyện, học tập, công tác, phấn đấu xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”.

           

Hơn một nghìn công dân các dân tộc Sơn La đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Phát huy truyền thống “thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, các địa phương trong tỉnh sẽ bảo đảm giao đủ 100% quân số. Với sự tin tưởng của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc của hệ thống chính trị và sự động viên kịp thời của các tổ chức đoàn thể, gia đình, bạn bè tiếp thêm động lực cho thanh niên Sơn La phấn khởi tòng quân, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc thân yêu.

Minh Khánh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới