Tuổi trẻ Sơn La sắt son niềm tin với Đảng

Đặt trọn niềm tin sắt son với Đảng, thanh niên Sơn La đang phát huy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ luôn xung kích đi đầu, không ngừng cống hiến, thực hiện nhiều phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Ðại hội Đảng bộ tỉnh Sơn La lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025.

                                       

Lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia diễu hành tuyên truyền Ngày hội văn hóa các dân tộc Tây Bắc.

             

Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện lớn của Ðảng và của đất nước và địa phương, với chủ đề “Tuổi trẻ Sơn La tự hào tiến bước dưới cờ Ðảng”, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã xây dựng kế hoạch tổ chức phát động các phong trào thi đua trong tuổi trẻ; đảm nhận, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên thi đua lập thành tích chào mừng Ðại hội Ðảng bộ tỉnh lần thứ XV; tổ chức cho đoàn viên, thanh niên và các tổ chức Ðoàn tham gia đóng góp những ý kiến có chất lượng và trách nhiệm vào dự thảo văn kiện đại hội Đảng các cấp của địa phương...

             

Ðể tạo nên những phong trào có ý nghĩa thiết thực, các cấp bộ Ðoàn trong tỉnh tổ chức chuỗi hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, hun đúc lòng yêu nước, lòng tự tôn, tự hào dân tộc và niềm tin sắt son với Ðảng cho thế hệ trẻ. Tăng cường tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú tại các địa phương, cơ quan, đơn vị về lịch sử 90 năm của Ðảng, truyền thống của đảng bộ, chi bộ đảng mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị. Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tích cực phổ biến, tuyên truyền và tổ chức thực hiện các chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

             

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động ý nghĩa của các tổ chức Ðoàn cơ sở thường xuyên được duy trì, phát huy, như: Ðảm nhận các công trình, mô hình xây dựng nông thôn mới, vận động người dân thực hiện vệ sinh tổ, bản, làm đẹp cảnh quan môi trường...; duy trì thường niên hoạt động “Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ”, giao lưu nhân chứng lịch sử với thế hệ trẻ, các đợt sinh hoạt chính trị - truyền thống. Qua đó, góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong thế hệ trẻ, nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão để học tập, rèn luyện trở thành những công dân tốt, đóng góp thiết thực cho xã hội. 7 năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã tổ chức tuyên dương 156 tập thể, 813 cá nhân thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác. Tổ chức 605 hoạt động gặp mặt nói chuyện truyền thống với cán bộ lão thành cách mạng, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong; trên 400 diễn đàn “Tuổi trẻ - Quê hương”, “Tuổi trẻ và cuộc sống”; trên 112.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia cuộc thi viết tìm hiểu “Biển, đảo Việt Nam”, “Em yêu Tổ quốc Việt Nam”. Hoạt động “Uống nước nhớ nguồn” thường xuyên được tổ chức vào dịp Tết, các ngày lễ lớn trong năm, tuổi trẻ các cấp đã thăm, tặng 2.619 suất quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, trị giá trên 1,6 tỷ đồng; đóng góp trên 25.000 ngày công lao động giúp đỡ các gia đình chính sách… Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, Đoàn các cấp đã huy động trên 100 ngàn lượt thanh niên tham gia xây dựng 13 công trình thanh niên cấp tỉnh, 200 công trình thanh niên cấp huyện, 2.130 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở; đoàn viên, thanh niên các cấp đã góp công làm mới 504 km, tu sửa trên 966 km đường giao thông nội bản, liên xã; sửa chữa 103 nhà văn hóa, điểm vui chơi cho thiếu nhi; xây dựng, tu sửa 109 nhà bán trú, 204 bếp ăn bán trú; tổ chức trên 100 hoạt động tình nguyện khắc phục thiên tai, bão lũ; hơn 50 km đường điện “Ánh sáng bản làng” được đưa vào sử dụng...

             

Khơi dậy ngọn lửa phấn đấu vì lý tưởng của Đảng trong ĐVTN, công tác giáo dục, bồi dưỡng đoàn viên, thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên được chú trọng. Thông qua các phong trào thi đua, các hoạt động tình nguyện, đã kịp thời phát hiện, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng. Từ năm 2014 đến nay, toàn tỉnh đã kết nạp gần 92.000 đoàn viên mới, giới thiệu hơn 23.100 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó hơn 17.500 đoàn viên được kết nạp Đảng.

             

Các phong trào tuổi trẻ thi đua, lập thành tích chào mừng Đại hội đảng các cấp là những hoạt động có ý nghĩa giáo dục chính trị, tư tưởng sâu sắc, khẳng định niềm tin sắt son của thế hệ trẻ với Đảng quang vinh. Ðây cũng là cơ hội để các cấp bộ Ðoàn, đoàn viên thanh niên khẳng định vị trí, vai trò xung kích trong tham gia thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh, đóng góp trí tuệ, công sức xây dựng tỉnh Sơn La ngày càng phát triển.

Huy Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới