Tuổi trẻ Sơn La chung tay giải cứu nông sản

Do ảnh hưởng dịch bệnh COVID -19, nhiều hộ nông dân trồng rau trên địa bàn tỉnh rơi vào hoàn cảnh khó khăn vì đến thời điểm thu hoạch nhưng không tiêu thụ được. Với mong muốn hỗ trợ nông dân vượt qua khó khăn, Công ty TNHH Thành Cương (VTC Farm) đã kết nối với Chi đoàn của Sở Công Thương, Đoàn phường Quyết Tâm (Thành phố) và Đoàn Trường cao đẳng Sơn La tổ chức 4 điểm tiêu thụ nông sản cho bà con trên địa bàn Thành phố.

Vườn bắp cải quá lứa ra hoa ở xã Chiềng Ban (Mai Sơn).

 

Cùng công ty TNHH Thành Cương đến thu mua nông sản cho một số gia đình ở Đội 3, xã Chiềng Ban (Mai Sơn). Trước mắt chúng tôi là cánh đồng rau rộng lớn, cà chua chín đỏ đang thối rụng đầy gốc, những luống bắp cải quá lứa đã ra hoa, củ su hào vứt thành đống làm phân bón cho cây ăn quả.

 

 

Không bán được, người dân chặt rau bắp cải về cho gia súc ăn. 

 

 

Nhiều luống bắp cải tím không được thu hoạch kịp thời đã thối rữa.

 

 

Su hào tấp thành đống làm phân bón cho cây ăn quả. 

           

Ngồi bần thần nhìn luống cà chua chín đỏ, ông Đào Viết Phường buồn bã nói: Gia đình tôi trồng hơn 1.000 m² cà chua, mọi năm thu hàng chục triệu, vậy mà năm nay cà chua, bắp cải không bán được. Hôm nay, được Công ty TNHH Thành Cương đến tận vườn thu mua hơn 2 tạ cà chua, gia đình rất vui, vì gỡ gạc được đồng vốn nào hay đồng đó.

 

 

Quả cà chua đã quá lứa rụng đầy vườn.

Chia sẻ với những khó khăn của người dân, Công ty TNHH Thành Cương đã phối hợp với Chi đoàn Sở Công thương, Đoàn phường Quyết Tâm, Đoàn trường Cao đẳng Sơn La tổ chức thu mua rau, củ cho các nhà vườn của xã Chiềng Ban, Chiềng Mung (Mai Sơn) và một số xã trên địa bàn huyện Mộc Châu.

 

Nông dân thu hoạch cà chua bán cho Công ty TNHH Thành Cương.

 

Cà chua được thu mua tại vườn chỉ có giá 1.500 đồng/kg.

 

Người dân tập kết nông sản bán cho Công ty TNHH Thành Cương.

Đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cũng như không gây ảnh hưởng tới an toàn giao thông, các đơn vị đã thống nhất tổ chức 4 điểm bán cố định tại thành phố, gồm: Khuôn viên Trung tâm thương mại - Vincom Plaza Sơn La; số nhà 309 Chu Văn Thịnh; khu cổng Trường cao đẳng Sơn La và ngã tư Quyết Thắng. Các mặt hàng giải cứu được niêm yết giá công khai, với giá bắp cải 3.000 đồng/kg, cà chua 3.000 đồng/kg, su hào 4.000 đồng/kg.

 

Công ty TNHH Thành Cương giao rau, củ cho Điểm bán tại Ttrường cao đẳng Sơn La. 

Tại Điểm tiêu thụ nông sản Sơn La tại khuôn viên Trung tâm thương mại - Vincom Plaza Sơn La đã thu hút đoàn viên, thanh niên nhiệt tình tham gia vận chuyển rau, quả và bán hàng; đông đảo nhân dân trên địa bàn đến mua ủng hộ.

 

Điểm tiêu thụ nông sản Sơn La tại Trung tâm thương mại - Vincom Plaza Sơn La.

Xách trên tay túi bắp cải, su hào nặng trĩu vừa mua tại Điểm tiêu thụ nông sản Sơn La - Vincom Plaza Sơn La, bà Nguyễn Thị Bích Liên, tổ 6, phường Quyết Thắng chia sẻ: Hôm nay, tôi lên mạng Facebook thấy đăng thông tin giải cứu nông sản ở Sơn La ở khu vực Vincom thế là tôi đã chia sẻ lại thông tin trên trang cá nhân của mình cho mọi người biết. Đến chiều, tôi rủ thêm nhiều bạn bè đến mua hàng với mong muốn đóng góp một phần nhỏ giúp nông dân Sơn La bớt khó khăn. 

 

Rất đông người dân đến mua tại gian hàng của Chi đoàn Sở Công thương.

Chị Lưu Thị Thu Huyền, Phó Bí Thư Chi đoàn Sở Công thương, thông tin: Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2021, bằng việc làm cụ thể thiết thực, chi đoàn đã huy động 100% đoàn viên thanh niên tham gia Điểm bán hàng giải cứu nông sản tại Vincom Plaza Sơn La. Thật phấn khởi, khi thấy người dân đến mua ủng hộ rất đông, hơn 1 tấn rau, củ đã được chúng tôi bán ra trong ngày đầu tiên.

 

Điểm hỗ trợ tiêu thụ nông sản của Đoàn phường Quyết Tâm tại ngã tư Quyết Thắng được nhiều người đến ủng hộ.

 

Theo tổng hợp nhanh, trong hai ngày 5 và 6/3, gần 5 tấn nông sản đã được người dân đến mua ủng hộ. Một thông tin vui nữa là toàn bộ số tiền bán rau, củ sau khi trừ chi phí, phần lợi nhuận thu được các đơn vị sẽ dùng vào việc ủng hộ học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố.

 

Trong hai ngày nghỉ, các bạn trẻ tại Điểm giải cứu nông sản tại khu cổng Trường Cao đẳng Sơn La đã bán giúp người dân hơn 8 tạ rau, củ.

Dù không thể giải quyết toàn bộ lượng lớn nông sản dư thừa, nhưng sự tham gia hỗ trợ tiêu thụ nông sản của các doanh nghiệp và đoàn viên thanh niên các đơn vị đã phát huy tinh thần tương thân, tương ái, phần nào giúp người trồng rau vượt qua những khó khăn.

Minh Thu -Thủy Ngân

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới