Tuổi trẻ Mường La với Chiến dịch "Tình nguyện hè"

Những ngày này, các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Mường La đang sôi nổi triển khai Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè”, với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tạo cơ hội để các đoàn viên thanh niên được rèn luyện, cống hiến sức trẻ vì cuộc sống cộng đồng.

Huyện Đoàn Mường La trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại xã Chiềng Lao.

Trong chuyến công tác về xã Pi Toong những ngày cuối tháng 7, chúng tôi gặp các ĐVTN của xã đang tham gia quét dọn, vệ sinh khu vực Nhà bia ghi danh liệt sĩ xã, đây là 1 trong số những hoạt động tình nguyện hè do Đoàn xã tổ chức. Anh Sộng A Tênh, Bí thư Đoàn xã, cho biết: Năm nay, Ban Thường vụ Đoàn xã đã xây dựng kế hoạch tình nguyện hè với 10 chỉ tiêu. Đến nay, đã có 8/10 chỉ tiêu hoàn thành, như huy động 40 công lao động hỗ trợ các gia đình người có công với cách mạng lao động sản xuất; đào 3 lò chứa rác cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; triển khai sinh hoạt hè cho thiếu niên, nhi đồng…

Nằm trong chuỗi hoạt động thực hiện Chiến dịch tình nguyện hè, Chi đoàn Đội Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực Thủy điện Sơn La đã phối hợp với Đoàn xã Tạ Bú tổ chức sinh hoạt hè tại bản Thẳm Hon cho hơn 30 em thiếu nhi. Anh Nguyễn Văn Dũng, Bí thư Chi đoàn, cho biết: Là xã giáp với sông Đà, lại có nhiều ao hồ, suối, kỳ nghỉ hè trẻ em thường đi tắm sông, suối, nên chúng tôi đã phối hợp với Đoàn xã tuyên truyền các biện pháp phòng chống đuối nước, sơ cứu ban đầu với trường hợp bị đuối nước; cách xử lý ban đầu khi gặp tai nạn trong gia đình như bị bỏng, điện giật. Qua đó, hình thành các kỹ năng về phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ, giúp các em có kỳ nghỉ hè an toàn, bổ ích.

Đoàn xã Hua Trai tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi

Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2022 được triển khai từ ngày 1/6 đến ngày 31/8. Theo đó, Ban Thường vụ Huyện Đoàn tập trung chương trình "Tiếp sức mùa thi", các chiến dịch tình nguyện "Mùa hè xanh", "Hoa phượng đỏ", "Kỳ nghỉ hồng", "Hành quân xanh"... Anh Hoàng Văn Thái, Bí thư Huyện Đoàn, cho biết: Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã lựa chọn các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế của từng cơ sở Đoàn để chỉ đạo thực hiện. Qua đó, vận động, tập hợp, phát huy vai trò của lực lượng ĐVTN thực hiện các công trình, phần việc hiệu quả, tạo sức lan tỏa sâu rộng tới các cơ sở.

ĐVTN xã Chiềng San tham gia hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách

Sau 2 tháng triển khai Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè”, toàn huyện đã xây dựng được 3 công trình thanh niên, tổng trị giá 14 triệu đồng; thành lập 6 đội hình tình nguyện, gồm 130 ĐVTN tham gia sửa chữa đường giao thông nông thôn; phối hợp tổ chức 1 lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật sản xuất nông nghiệp cho 45 ĐVTN; thành lập 8 đội hình, với gần 150 ĐVTN tham gia các chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, “Hoa Phượng đỏ” và “Hành quân xanh”; xây mới 6 nhà vệ sinh cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn…

Huyện Đoàn Mường La trao quà cho cựu Thanh niên xung phong tại xã Pi Toong.

Hiện nay, các cơ sở Đoàn đang khẩn trương thực hiện các hoạt động cuối cùng để hoàn thành Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” theo kế hoạch đề ra. Trong đó, tổng kết sinh hoạt hè cho các em thiếu nhi; xây dựng và nhân rộng các các mô hình cổng trường an toàn giao thông, bến đò ngang an toàn trước khi bước vào năm học mới; các chi đoàn thuộc các cơ quan, đơn vị tổ chức “Ngày thứ bảy tình nguyện” giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân... , đảm bảo thời gian tổng kết Chiến dịch vào cuối tháng 8.

ĐVTN xã Chiềng Hoa cấy lúa giúp gia đình người có công.

Những việc làm thiết thực của tuổi trẻ Mường La trong Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của ĐVTN xây dựng quê hương Mường La phát triển.

 

Huyền Trăng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới