Tưng bừng Ngày hội tòng quân

Thực hiện kế hoạch số 211/KH-UBND tỉnh ngày 11/12/2018 về việc tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2019, đúng 7 giờ 30 phút ngày 22/2/2019, tất cả các huyện, thành phố trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2019 với tổng số 1.183 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó, 1.000 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 183 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Phóng viên Báo Sơn La đã có mặt tại các điểm diễn ra Lễ giao nhận quân năm 2019 để kịp thời thông tin tới bạn đọc không khí tiễn tân binh lên đường nhập ngũ.

Tại huyện Mộc Châu, dự Lễ giao nhận quân có đồng chí Thiếu tướng Sùng Thìn Cò, Phó Tư lệnh Quân khu 2; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, huyện Mộc Châu cùng đông đảo nhân dân, học sinh các trường trong huyện. Trong đợt này, huyện Mộc Châu có 102 tân binh lên đường nhập ngũ, 100% tân binh là đoàn viên, có sức khỏe tốt, có tư cách đạo đức để phục vụ trong lực lượng vũ trang. Tại buổi Lễ, các đồng chí lãnh đạo Quân khu 2, lãnh đạo tỉnh và huyện đã tặng hoa, quà động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các tân binh đều thể hiện quyết tâm được cống hiến sức trẻ của mình phục vụ nhân dân, bảo vệ Tổ quốc.

 

Thiếu tướng Sùng Thìn Cò tặng hoa động viên các tân binh huyện Mộc Châu lên đường nhập ngũ.

 

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh động viên các tân binh huyện Mộc Châu lên đường nhập ngũ

 

Trong không khí phấn khởi những ngày đầu xuân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự Thành phố Sơn La đã tổ chức Lễ giao, nhận quân và tiễn 90 tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Bí thư thành ủy thắp ngọn lửa truyền thống tại Lễ giao, nhận quân.

Các xã, phường tuyển quân đã tổ chức tuyển chọn chặt chẽ từ sơ tuyển, lập hồ sơ lý lịch nghĩa vụ quân sự, thực hiện dân chủ công khai trong tuyển quân theo chỉ tiêu được giao, đảm bảo đầy đủ, chính xác, đúng thủ tục, nguyên tắc, đảm bảo tính pháp lý và đúng hướng dẫn, chất lượng tuyển quân được nâng lên rõ rệt.

Các thanh niên ưu tú đại diện cho hàng nghìn thanh niên của thành phố Sơn La vinh dự được lên đường nhập ngũ lần này đều thể hiện quyết tâm được cống hiến sức trẻ của mình phục vụ nhân dân, bảo vệ Tổ quốc, quyết tâm học tập và rèn luyện, để trở thành người chiến sĩ cách mạng trong Quân đội nhân dân, Công an nhân dân Việt Nam anh hùng.

Ngay sau Lễ giao nhận quân các đồng chí trong Thường trực Thành ủy đã tặng hoa và quà động viên các tân binh yên tâm lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ, không ngừng phấn đấu rèn luyện, để trở thành những quân nhân gương mẫu xứng danh anh bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.

Hòa chung không khí nô nức của ngày hội tòng quân, tại huyện Thuận Châu 138 tân binh lên đường nhập ngũ, trong đó có 2 tân binh có trình độ đại học, 3 cao đẳng, 1 trung cấp. Tại Lễ giao nhận quân, lãnh đạo huyện Thuận Châu đã thắp lửa truyền thống, đánh trống mở hội giao quân và gửi gắm niềm tin các tân binh sẽ phát huy truyền thống của quê hương Thuận Châu anh hùng, nhanh chóng hòa nhập môi trường quân ngũ, ra sức rèn luyện, học tập, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội và quy định của đơn vị, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và gia đình.

 

Lãnh đạo huyện Thuận Châu đánh trống mở hội giao nhận quân năm 2019.

Trong đợt tuyển quân lần này, huyện Bắc Yên có 85 tân binh tham gia nghĩa vụ độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi. Theo đánh giá của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Bắc Yên, tân binh năm nay có trình độ văn hóa, sức khỏe, và chất lượng chính trị theo quy định. Tại Lễ giao, nhận quân, các tân binh đều thể hiện quyết tâm cao, phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc. Các đồng chí lãnh đạo huyện Bắc Yên đã tặng hoa, động viên tân binh lên đường nhập ngũ tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Toàn cảnh Lễ giao, nhận quân huyện Bắc Yên năm 2019.

Tại huyện Vân Hồ, dự Lễ giao nhận quân có đại diện Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, huyện Vân Hồ và đông đảo nhân dân, học sinh trên địa bàn huyện. Trong đợt giao quân lần này, huyện Vân Hồ hoàn thành 100% chỉ tiêu giao, với 83 tân binh được tuyển chọn từ 14 xã, trong đó, có trên 97% chiến sỹ là con em đồng bào dân tộc thiểu số.

Các đại biểu tặng quà cho các tân binh của huyện Vân Hồ.

Hòa trong không khí chung toàn tỉnh, trong đợt giao quân này, huyện Phù Yên có 118 công dân lên đường nhập ngũ. Theo đánh giá, chất lượng công tác tuyển quân năm 2019 cao hơn so với các năm trước, 100% tân binh là đoàn viên. Để động viên tân binh lên đường nhập ngũ, trước ngày lên đường, Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các xã thị trấn tổ chức chương trình văn nghệ khích lệ tinh thần các tân binh tiếp bước cha anh hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong lễ giao quân, các đồng chí lãnh đạo huyện Phù Yên đã thắp lửa truyền thống, đánh trống mở hội và gửi gắm niềm tin các tân binh sẽ phát huy truyền thống của quê hương Phù Yên anh hùng, nỗ lực phấn đấu, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, kỷ luật quân ngũ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Chương trình văn nghệ chào mừng thanh niên lên đường nhập ngũ.

Tại huyện Mai Sơn có 112 công dân nhập ngũ, 100% chiến sỹ mới đều đạt sức khỏe để nhập ngũ, đủ tư cách đạo đức tốt. Trước ngày giao quân huyện Mai Sơn đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ tiễn tân binh lên đường nhập ngũ với các tiết mục ca, múa, nhạc ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu và người lính Cụ Hồ.

Các chiến sỹ mới lên đường nhập ngũ năm 2019 (huyện Mai Sơn).

 

Tại huyện Sốp Cộp, các đồng chí lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh; một số sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện và đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện tới dự lễ giao nhận quân. Đợt này, Sốp Cộp có 87 công dân trúng tuyển nhập ngũ, gồm các dân tộc Thái, Mông, Lào, Khơ mú; 100% tân binh là đoàn viên, đều có sức khỏe tốt, trình độ văn hóa từ THCS đến cao đẳng, tư cách đạo đức tốt. Trước đó, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tổ chức cho công dân học Luật nghĩa vụ Quân sự và nói chuyện truyền thống; tặng quà cho công dân lên đường nhập ngũ; các tổ chức đoàn thể các cấp ủng hộ con em lên đường nhập ngũ, với tổng số tiền trên 60 triệu đồng. Đồng thời, tổ chức các buổi văn nghệ tại các xã, huyện, động viên tinh thần thanh niên trước lúc lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Các tân binh huyện Sốp Cộp hăng hái lên đường làm nhiệm vụ

Trong đợt giao nhận quân năm nay, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Sông Mã thực hiện nghiêm túc, đảm bảo chỉ tiêu. 113 tân binh đều là những thanh niên có sức khỏe, phẩm chất đạo đức tốt, có tuổi đời từ 18-23. Ngay sau tiếng trống mở hội giao quân, các đồng chí lãnh đạo huyện và các đại biểu đã tặng hoa, quà động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

 

Lãnh đạo huyện Sông Mã tặng quà cho các đơn vị nhận quân.

Tại huyện Mường La, ngày hội tòng quân diễn ra trang trọng. Đông đảo nhân dân và học sinh đến tiễn đưa tân binh lên đường nhập ngũ. Lễ giao nhận quân năm nay, huyện Mường La đảm bảo 100% chỉ tiêu giao, gồm 82 công dân. Các tân binh nhập ngũ năm nay được tuyển chọn đảm bảo sức khỏe, có độ tuổi từ 18 đến 25, gồm các dân tộc: Thái, La Ha, Mông, Kháng, trong đó 20 tân binh trình độ THPT, 3 tân binh cao đẳng, còn lại THCS. Để đạt kế hoạch chỉ tiêu giao, huyện Mường La đã làm tốt công tác rà soát nguồn thanh niên trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự. Đồng thời, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng về Luật Nghĩa vụ quân sự trong nhân dân. Công tác xét duyệt đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai.

Toàn cảnh Lễ giao nhận quân năm 2019 tại huyện Mường La

Huyện Yên Châu có 91 công dân gồm các dân tộc: Kinh, Mông, Thái, Xinh Mun của các xã, thị trấn lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu giao. Trong không khí tưng bừng, náo nức của Ngày hội tòng quân, các đồng chí Thường trực huyện uỷ, HĐND, UBND huyện đã thắp lửa truyền thống; đánh trống mở hội giao quân; tặng quà và gửi gắm niềm tin các tân binh sẽ phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, nỗ lực phấn đấu học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đông đảo nhân dân và học sinh huyện Yên Châu tiễn tân binh lên đường nhập ngũ.

Huyện Quỳnh Nhai có 82 công dân nhập ngũ. Để đạt kế hoạch chỉ tiêu được giao, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Quỳnh Nhai đã làm tốt công tác rà soát, nắm nguồn thanh niên trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự, tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự. Cùng với đó, các hoạt động gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà cho thanh niên, giáo dục truyền thống cho thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ cũng được các xã tổ chức chu đáo, kịp thời, bảo đảm 100% chỉ tiêu cấp trên giao.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quỳnh Nhai động viên tân binh lên đường nhập ngũ.

Nhóm PV, CTV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới