Từ chiều tối 20/9, mưa dông trên cả nước, đề phòng lốc sét, gió giật mạnh

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, từ chiều tối và đêm 20/9, nhiều khu vực trên cả nước có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Sáng nay (20/9), ở khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đang có mưa dông cục bộ. Dự báo, chiều tối và đêm nay, ở phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi hơn 50mm.

Từ ngày 21/9, mưa dông có khả năng mở rộng ra toàn khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ; trong đó khu vực đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xuất hiện mưa vừa, có nơi mưa to và kéo dài đến khoảng ngày 23-24/9.

Ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều và đêm 20/9, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi hơn 70mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Cảnh báo, mưa dông ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 20/9 tại các khu vực trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-34 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C, có nơi hơn 34 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng; đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C, có nơi hơn 34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng gián đoạn; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C, có nơi hơn 31 độ C.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ C, có nơi hơn 33 độ C.

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới