Từ 1/12, dừng miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ

Từ ngày 1/12 sẽ dừng miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ khi đi qua trạm thu phí. Thông tin này đượcTổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết chiều 26/11.

 Ảnh minh họa (Ảnh: Tổng cục Đường bộ Việt Nam).

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN), thời gian vừa qua do ảnh hưởng của các cơn bão nên các tỉnh miền Trung có mưa lớn đã gây ngập lụt, sạt lở đất đá làm thiệt hại đến tính mạng, tài sản và làm hư hỏng, ách tắc nhiều tuyến đường giao thông. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải về việc hỗ trợ các tỉnh miền Trung khắc phục bão lụt do thiên tai, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản số 7792/TCĐBVN-TC ngày 26/10/2020 đề nghị các Nhà đầu tư/Doanh nghiệp dự án, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam xem xét, chỉ đạo các Trạm thu phí miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ khi đi qua trạm thu phí.

Việc miễn phí cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ đã tạo điều kiện cho việc vận chuyển hàng hóa cứu trợ được nhanh chóng đến các tỉnh miền Trung, giúp nhân dân khắc phục bão lụt, ổn định đời sống và khôi phục sản xuất, được nhân dân cả nước đồng tình, ủng hộ. Tuy nhiên, theo báo cáo của một số Doanh nghiệp dự án, có một số đoàn xe treo/dán băng rôn với tiêu đề đi hỗ trợ cho đồng bào miền Trung nhưng không vận chuyển hàng hóa cứu trợ hoặc các phương tiện xin giấy tờ của các tổ chức không có thẩm quyền để xác nhận việc đi cứu trợ để đi qua trạm thu phí nhiều lần, không chịu mua vé qua trạm, gây ùn tắc giao thông, mất trật tự an toàn giao thông tại các trạm thu phí. Những hành động nêu trên của một số đối tượng làm xấu đi hình ảnh cao đẹp của công tác từ thiện và gây khó khăn cho công tác tổ chức thu phí của Doanh nghiệp dự án.

Trước tình hình đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các cơ quan, đơn vị: Phối hợp với các lực lượng chức năng của các Cục Quản lý đường bộ, chính quyền địa phương kiểm soát chặt chẽ các xe thuộc đối tượng miễn phí; kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng chính sách miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện vận chuyển hàng cứu trợ để gây mất trật tự, an toàn giao thông tại khu vực trạm thu phí.

Dừng việc miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện theo văn bản số 7792/TCĐBVN-TC ngày 26/10/2020 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam kể từ ngày 01/12/2020. Việc miễn phí dịch vụ sử dụng đường bộ thực hiện theo Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT ngày 15/11/2016 của Bộ Giao thông vận tải về việc quy định mức giá tối đa dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh do Bộ Giao thông vận tải quản lý.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới