Truy vết thần tốc, phát hiện sớm, các trường hợp trở về từ vùng có dịch

"Truy vết thần tốc, phát hiện sớm các trường hợp trở về từ vùng có dịch; rà soát, lập danh sách bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, người đã đi, đến, khám, điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 Đông Anh (Hà Nội); tăng cường hoạt động các tổ COVID-19 cộng đồng, theo dõi, giám sát việc thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch đối với người đã kết thúc cách ly tập trung về nơi lưu trú".

Họp Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh.

Đó là chỉ đạo của đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo ngày 7/5.

Hiện toàn tỉnh đã rà soát, truy vết 1.193 trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở II Đông Anh (Hà Nội) và liên quan đến các ca bệnh nhân COVID-19 ở các tỉnh: Hà Nam, Thái Bình, Vĩnh Phúc. Theo dõi, giám sát, cách ly 1.179 người, Gồm: 1 người cách ly tại cơ sở y tế; 22 trường hợp cách ly tập trung; 432 người cách ly tại nhà, nơi cư trú và trên 700 người được giám sát, theo dõi sức khỏe tại cộng đồng. Đã lấy 303 mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2, trong đó 263 mẫu âm tính, còn 40 mẫu chưa có kết quả. Trên 6.600 người đã được tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Thủy yêu cầu đẩy nhanh quá trình triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng thuộc diện ưu tiên. Thực hiện cách ly tập trung ít nhất 21 ngày và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày sau khi hoàn thành cách ly tập trung đối với người nhập cảnh. Đảm bảo vật tư, trang thiết bị, hóa chất đúng quy định, sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch có thể xảy ra... đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Lò Luận
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới