Trường Tiểu học Yên Hưng nâng cao chất lượng dạy và học

Nhiều năm nay, phong trào thi đua dạy tốt - học tốt của Trường Tiểu học Yên Hưng (Sông Mã) luôn được duy trì và đẩy mạnh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Năm học qua, tỷ lệ huy động trẻ vào lớp 1 đạt 97%; hơn 50% học sinh đạt học lực giỏi, khá; gần 95% học sinh đạt hạnh kiểm tốt, khá; không có học sinh yếu kém, lưu ban; gần 92% trẻ 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học...

 

Một giờ học của cô và trò Trường Tiểu học Yên Hưng (Sông Mã).

Năm học 2018 - 2019, Trường có 26 lớp, 690 học sinh, (73 học sinh ở bán trú); 37 cán bộ, giáo viên được phân công giảng dạy ở các khối, lớp. Với định hướng xây dựng trường các tiêu chí đạt chuẩn quốc gia, nhà trường vừa tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, vừa từng bước bổ sung cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học theo yêu cầu đạt chuẩn. Hiện trường có 26 phòng học (16 phòng kiên cố, 10 phòng bán kiên cố); các phòng học được trang bị đầy đủ các trang thiết bị, đảm bảo ánh sáng, thoáng mát về mùa hè, ấm về mùa đông. Từ năm 2015 đến nay, nhà trường huy động gần 500 triệu đồng và hơn 1.000 ngày công của phụ huynh, nhân dân trên địa bàn xã tu sửa phòng học, phòng chức năng, làm nhà để xe, đổ sân bê tông, sân chơi bãi tập cho học sinh...

Dạo quanh khuôn viên nhà trường, chúng tôi còn được cô giáo Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thanh thông tin thêm: Ban Giám hiệu đã xây dựng các chỉ tiêu trong năm học; đưa ra các giải pháp thực hiện, đồng thời, xây dựng kế hoạch chỉ đạo chuyên môn phù hợp, bảo đảm phát triển năng lực học sinh; tổ chức tập huấn các chuyên đề dạy học tích hợp trong các môn học; kỹ năng xây dựng ma trận đề kiểm tra; đánh giá học sinh; giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; phân công giáo viên kèm học sinh đọc yếu, viết chậm, chưa biết làm Toán...

Để bài giảng đảm bảo chất lượng, 100% giáo viên đều thực hiện việc soạn giáo án trước 2 đến 3 ngày và soạn theo phương pháp mới, bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng, hướng dẫn giảm tải, tích hợp nội dung lồng ghép trong các bài soạn đầy đủ; thường xuyên sử dụng đồ dùng dạy học trong các tiết dạy. Mặt khác, trao đổi nội dung, phương pháp giảng dạy cũng được các tổ chuyên môn tổ chức định kỳ 2 lần/tháng. Cô giáo Hà Thị Ngọc cho hay, căn cứ kế hoạch hoạt động, khung phân phối chương trình, kế hoạch năm học của nhà trường, tổ chuyên môn tổ chức các buổi sinh hoạt, tập trung vào các chuyên đề, như: Nâng cao khả năng Tiếng Việt và Toán cho các em học sinh dân tộc thiểu số; phương pháp giải toán lớp 3 đến lớp 5; sử dụng máy vi tính; dạy học trải nghiệm; làm đồ dùng học tập...

Được biết, ngoài sinh hoạt theo các tổ chuyên môn thì các thầy giáo, cô giáo ở đây luôn tự giác trau dồi kiến thức, làm mới phương pháp dạy học, tích cực ứng dụng công nghệ trong giảng dạy, tham dự các lớp bồi dưỡng tiếng dân tộc... Đặc biệt, tạo sự thân thiện, gần gũi cũng như kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho học sinh nhà trường cũng tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa bằng những hình thức mới lạ thu hút học sinh tham gia, qua đó khuyến khích các em yêu trường, yêu lớp, bổ sung thêm kỹ năng sống, với nhiều chủ đề đa dạng, thiết thực như: An toàn giao thông, phòng chống ma túy, HIV/AIDS, phổ biến pháp luật về hôn nhân và gia đình, bình đẳng giới, mất cân bằng giới.

Với những biện pháp tích cực, chất lượng giáo dục toàn diện của Trường Tiểu học Yên Hưng luôn đạt kết quả khả quan, trở thành nơi gửi gắm niềm tin của các bậc cha mẹ; là điểm tựa để các em học sinh vững bước trên con đường tri thức.

Trần Hiền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới