Trường Tiểu học Vân Hồ: Giao lưu "Tiếng Việt của chúng em" dành cho học sinh dân tộc thiểu số

Ngày 26/4, Trường tiểu học Vân Hồ đã tổ chức Giao lưu "Tiếng Việt của chúng em" dành cho học sinh dân tộc thiểu số năm học 2018-2019. Tham gia chương trình, có 11 đội thi, với 165 thí sinh là học sinh dân tộc thiểu số của 13 điểm trường.

Các thí sinh tham gia phần thi viết.

Mỗi đội thi phải trải qua 3 phần thi: Đọc, viết và kiến thức. Trong phần thi đọc, mỗi đội thi đọc một đoạn thơ hoặc một đoạn văn và trả lời câu hỏi về nội dung đoạn thơ, đoạn văn đó. Phần thi viết, các thí sinh nhìn văn bản viết lại đoạn văn theo yêu cầu và đúng chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình các lớp học trong 20 phút. Phần thi kiến thức được tổ chức dưới hình thức “Rung chuông vàng”, thí sinh trả lời các câu hỏi có nội dung tập trung vào các chủ đề: Nhà trường, gia đình, thiên nhiên… Chương trình giao lưu nhằm phát triển các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết của học sinh dân tộc thiểu số cấp tiểu học; giúp các em mạnh dạn, tự tin, rèn kỹ năng tổ chức, kỹ năng ứng phó xử lý các tình huống; khuyến khích học sinh dân tộc thiểu số yêu thích và sử dụng tiếng Việt trong học tập, sinh hoạt.

Kết thúc chương trình giao lưu, Ban tổ chức đã trao 9 giải nhất, 10 giải nhì, 11 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các đội và thí sinh đoạt giải.

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới