Trường Tiểu học Mường Chùm: Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực

Những năm qua, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã được Trường Tiểu học Mường Chùm (Mường La) duy trì và thực hiện hiệu quả. Qua đó, tác động tích cực đến việc xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, kết hợp với giáo dục ý thức, kỹ năng sống cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.

 

 

 

Trường Tiểu học Mường Chùm (Mường La) khang trang, sạch đẹp.

                 

Tháng 8/2018, Trường Tiểu học Mường Chùm được thành lập, trên cơ sở sáp nhập Trường Tiểu học Mường Chùm A và Trường Tiểu học Mường Chùm B. Năm học 2019-2020, trường có 38 lớp tại 1 điểm trường trung tâm và 8 điểm trường lẻ, với 863 học sinh, thuộc các dân tộc Thái, Mông, Kinh; 60 cán bộ, giáo viên, trong đó 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn. Để nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường đã tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy, đánh giá kết quả học tập của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Ban Giám hiệu thường xuyên kiểm tra chuyên đề thông qua dự giờ, kiểm tra hồ sơ giáo viên để đánh giá xếp loại. Hằng năm, trường đều có giáo viên tham gia các hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp.

                 

Cô giáo Đặng Thị Hoa, Hiệu trưởng cho biết: Năm 2019, trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I, để tiếp tục xây dựng trường học khang trang, cảnh quan xanh, sạch, đẹp và an toàn, nhà trường đã tích cực huy động các nguồn xã hội hóa, nhằm tạo môi trường tốt nhất cho học sinh học tập và phát triển toàn diện cả về trí tuệ, sức khỏe và kỹ năng sống. Bên cạnh đó, trong các buổi sinh hoạt lớp, sinh hoạt ngoại khóa, các thầy, cô giáo đã hướng dẫn các em nâng cao ý thức giữ gìn môi trường sạch, đẹp; chăm sóc bồn hoa, cây cảnh, vệ sinh phòng học, sân trường, tham gia thu gom rác thải...

                 

Để học sinh có thêm nhiều không gian học tập và sáng tạo, tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích, nhà trường đã xây dựng “Thư viện xanh”, với nhiều loại sách, báo phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học, như: 162 bài văn chọn lọc; hướng dẫn em học toán; hướng dẫn học và làm bài - làm văn Tiếng Việt; báo Măng non; các loại truyện tranh... Em Phạm Hải Yến, học sinh lớp 5A1 chia sẻ: Sau mỗi giờ lên lớp, em và các bạn thường đến thư viện để đọc sách, vừa để bổ sung những kiến thức cần thiết cho các bài học trên lớp và cũng là để thư giãn sau giờ học.

                 

Bên cạnh đó, để học sinh phát triển toàn diện, nhà trường chú trọng tổ chức hoạt động ngoại khóa, với nhiều nội dung, như: Giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương, đất nước; phòng chống tai nạn thương tích học đường, kỹ năng phòng chống tai nạn giao thông, tránh đuối nước;  tổ chức một số trò chơi dân gian phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học; thành lập câu lạc bộ văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; luyện chữ đẹp; nghệ sĩ nhí... Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, giúp các em yêu trường, mến lớp hơn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng học kỳ I năm học 2019-2020, Trường có trên 94% học sinh hoàn thành trở lên nội dung các môn học và các hoạt động giáo dục; hơn 97% học sinh đạt về mặt năng lực và 99% học sinh đạt về phẩm chất.

                 

Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” tại Trường Tiểu học Mường Chùm đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, góp phần duy trì và giữ vững danh hiệu trường học đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

Hạnh Vi
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới