Trường THPT Mộc Lỵ: Tích cực ôn luyện, tự tin bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2019

Chỉ còn hơn 1 tháng sẽ diễn ra Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Để học sinh đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi, thầy và trò Trường THPT Mộc Lỵ (Mộc Châu) đang tích cực ôn luyện, hướng đến mục tiêu trang bị đầy đủ, toàn diện kiến thức, để các em tự tin bước vào kỳ thi.

Cô và trò Trường THPT Mộc Lỵ (Mộc Châu) tích cực ôn luyện cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Trường PTTH Mộc Lỵ có bề dày truyền thống dạy tốt và học tốt của huyện Mộc Châu. Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của trường đạt 99,7 %, trên 50% đỗ các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh. Phát huy kết quả đó, năm nay Nhà trường đã xây dựng kế hoạch chu đáo, giúp học sinh chuẩn bị đầy đủ kiến thức để đạt kết quả tốt nhất. Cô giáo Nguyễn Thị Hiên, Phó Hiệu trưởng, cho biết: Kỳ thi năm nay, có 578 học sinh dự thi. Nhà trường đã chủ động cập nhật những chỉ đạo mới về kỳ thi của Bộ và Sở Giáo dục và Đào tạo, thông tin đến toàn thể học sinh; lựa chọn giáo viên có kinh nghiệm, năng lực tổ chức ôn tập cho các em; ngoài ôn luyện chính khóa vào buổi sáng hằng ngày, nhà trường còn tổ chức ôn thi cho học sinh vào các buổi chiều; ra đề thi thử để đánh giá chất lượng, rèn luyện kỹ năng làm bài và tâm lý tự tin. Nhà trường cũng đã phối hợp với một số trường đại học, cao đẳng tư vấn, định hướng các em lựa chọn ngành nghề phù hợp khả năng.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, thí sinh sẽ làm 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp: Khoa học tự nhiên (các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân) đối với thí sinh học chương trình giáo dục THPT; (các môn Lịch sử, Địa lí) đối với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên. Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh bắt buộc dự thi 4 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và một bài thi tự chọn trong số hai bài thi tổ hợp. Thí sinh giáo dục thường xuyên phải dự thi ba bài thi, gồm hai bài thi độc lập Toán, Ngữ văn và một bài thi tự chọn trong hai bài thi tổ hợp. Đề thi sẽ tiếp tục theo hướng đánh giá năng lực học sinh, nội dung chủ yếu trong chương trình lớp 12, nhằm đảm bảo ngưỡng cơ bản để xét tốt nghiệp. Đồng thời, có độ phân hóa phù hợp để các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng, giáo dục nghề nghiệp làm cơ sở tuyển sinh. Theo đó, trong thời gian ôn tập, giáo viên từng bộ môn xây dựng phương pháp giảng dạy, kiểm tra, đánh giá phù hợp để các em tiếp thu nhanh nhất kiến thức, dễ nhớ, dễ hiểu...

Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Diệp, giáo viên giảng dạy môn Toán, chia sẻ: Để các em đạt kết quả tốt khi học môn Toán, chúng tôi tập trung giúp học sinh nắm chắc lý thuyết, các công thức để thực hành giải các dạng bài. Đồng thời, phân loại học sinh để xây dựng đề cương ôn tập phù hợp, đảm bảo học sinh lực học yếu, trung bình thì nắm được kiến thức cơ bản, còn những học sinh khá, giỏi thực hiện thêm những câu hỏi khó, nâng cao. Cùng với đó, chúng tôi tăng cường kiểm tra theo hình thức trắc nghiệm để rèn cho các em kỹ năng làm bài, tăng thêm tự tin khi bước vào kỳ thi.

Em Nguyễn Huyền Trang, học sinh lớp 12A2 cho biết: Các giờ ôn tập tại trường đã có sự đổi mới vì các thầy giáo, cô giáo là người gợi mở giúp chúng em chủ động nắm bắt kiến thức; chỗ nào chưa hiểu, nắm chưa chắc, chúng em hỏi lại thầy giáo, cô giáo ngay nên rất hiệu quả. Ngoài những kiến thức đã được truyền đạt, chúng em còn thường xuyên được cập nhật các sự kiện thời sự để có thể làm tốt bài khi gặp các câu hỏi mở. 

Với sự chủ động, đổi mới, linh hoạt trong việc tổ chức ôn tập, thầy và trò Trường THPT Mộc Lỵ đang hướng tới kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 với kết quả tốt nhất; mở ra cơ hội tìm kiếm nghề nghiệp phù hợp nguyện vọng và năng lực của học sinh sau khi tốt nghiệp.

Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới