Trường THPT Mộc Hạ sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020

Chỉ còn ít ngày nữa, cùng với các thí sinh trên cả nước, 142 thí sinh tại điểm thi Trường THPT Mộc Hạ, xã Tô Múa (Vân Hồ) sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Đến thời điểm này, nhà trường đã hoàn tất việc ôn luyện kiến thức cho học sinh và chuẩn bị chu đáo các điều kiện, sẵn sàng bước vào kỳ thi.

Trường THPT Mộc Hạ, xã Tô Múa (Vân Hồ) ôn tập kiến thức cho học sinh lớp 12.

Thầy giáo Vương Văn Thịnh, Hiệu trưởng cho biết: Năm học này, trên địa bàn huyện Vân Hồ có 2 điểm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, điểm thi tại Trường THPT Mộc Hạ có 142 thí sinh, trong đó 22 thí sinh tự do; tổ hợp khoa học xã hội 131 thí sinh, tổ hợp khoa học tự nhiên 10 thí sinh (1 thí sinh bảo lưu kết quả thi các môn tổ hợp xã hội). Thực hiện chỉ đạo của Bộ và Sở Giáo dục - Đào tạo, nhà trường đã xây dựng kế hoạch giảng dạy và ôn tập phù hợp cho từng đối tượng học sinh. Đồng thời, chỉ đạo cán bộ tuyển sinh và giáo viên chủ nhiệm tổ chức hướng dẫn học sinh học tập quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020, trong đó nhấn mạnh đến trách nhiệm của thí sinh, các vật dụng được mang vào phòng thi, cách ghi, tô phiếu trả lời trắc nghiệm. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được chuẩn bị chu đáo từ việc ôn tập kiến thức cho học sinh; kiểm tra hồ sơ của thí sinh; cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi...

Ngay từ đầu năm học, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn và giáo viên sắp xếp thời gian ôn tập lồng ghép với thời gian học chính khóa để đảm bảo chương trình. Trong đó, bám sát chương trình lớp 12, chú trọng truyền đạt cho học sinh kỹ năng làm bài. Đến hết ngày 15/7, nhà trường đã hoàn thành chương trình ôn tập chính khóa cho học sinh.

           

Để giúp học sinh tiếp cận với đề thi theo hình thức của kỳ thi năm nay, nhà trường đã tổ chức 2 lần thi khảo sát theo đề thi thử của Sở GD&ĐT. Kết quả thi được nhà trường đánh giá, phân tích theo từng môn, từng tổ hợp. Trong đó: lần 1, tỷ lệ đạt điểm tốt nghiệp đạt 81%; lần 2, tỷ lệ đạt điểm tốt nghiệp gần 85%. Trên cơ sở đó, Ban Giám hiệu nhà trường cùng giáo viên thảo luận, tìm phương pháp ôn tập hiệu quả nhất. Sau khi hoàn thành chương trình ôn tập chính khóa, từ ngày 16/7 đến ngày 5/8, giáo viên tiếp tục tự nguyện dạy bù đắp kiến thức miễn phí cho học sinh; giáo viên chủ nhiệm phối hợp với cha mẹ học sinh thường xuyên kiểm tra, động viên, nhắc nhở các em thực hiện kế hoạch ôn tập tại gia đình...

Em Hà Thị Thư, lớp 12C, chia sẻ: Thời gian đầu, khi biết thông tin về những điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 em rất lo lắng. Nhưng được các thầy, cô giáo động viên, hướng dẫn học tập quy chế thi và tiếp cận, làm quen với các dạng đề thi, nên em đã tự tin hơn. Hiện, em đang hệ thống lại toàn bộ kiến thức đã học, môn nào yếu hơn thì giành thời gian ôn tập nhiều hơn để không bị chênh lệch điểm giữa các môn, phấn đấu đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới.

Cùng với việc ôn tập cho học sinh, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất đã hoàn tất. Hệ thống tường rào nhà trường đảm bảo kiên cố an toàn cho địa điểm thi; các phòng thi đảm bảo đủ hệ thống điện, đèn chiếu sáng, quạt điện, 24 bộ bàn ghế, bình đựng nước uống, văn phòng phẩm; phòng đựng đề, bài thi được bố trí camera và 1 màn hình theo dõi; hệ thống bình chữa cháy được đặt tại các phòng thi, phòng đựng đề, bài thi. Chuẩn bị đầy đủ giường chiếu, chăn màn để toàn bộ các thí sinh có thể ăn ngủ tại nhà trường trong trường hợp xảy ra thiên tai những ngày thi; vận động những học sinh không thuộc diện chính sách theo Nghị định 116/NĐ-CP đến ăn, ngủ, nghỉ tại trường, đảm bảo các em đến điểm thi đúng thời gian. Cùng với chính quyền địa phương đảm bảo an ninh trật tự khu vực tổ chức thi; Trạm Y tế xã thường trực 24/24 giờ trong những ngày thi để xử lý kịp thời các tình huống y tế cho thí sinh.

Với sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền, sự chuẩn bị chu đáo từ ôn luyện củng cố kiến thức đến công tác chuẩn bị cơ vật chất của thầy và trò, tin rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại điểm thi Trường THPT Mộc Hạ sẽ diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế và đạt kết quả cao nhất.

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới