Trường THPT Bắc Yên: Chuẩn bị tốt cho Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 đang đến gần, chúng tôi có mặt tại Trường THPT Bắc Yên những ngày cuối tháng 5, cảm nhận rõ không khí khẩn trương, cố gắng của thầy và trò, tập trung chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.

 

Giờ ôn tập của học sinh lớp 12 Trường THPT Bắc Yên.

 

Theo quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Kỳ thi năm nay vẫn thực hiện như năm trước về số lượng bài thi, hình thức thi với 3 môn thi bắt buộc gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và 2 tổ hợp tự chọn là khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Tuy nhiên, kỳ thi có một số điểm mới, như: Đề thi bao gồm cả kiến thức lớp 11; hạ điểm ưu tiên theo khu vực; các trường đại học tự quy định điểm sàn; quy định khắt khe hơn về cách làm tròn điểm thi. Do đó, các em đang chạy đua với thời gian trang bị thêm kiến thức, ôn tập thật kỹ để có kết quả tốt. Về phía nhà trường, bên cạnh việc giảng dạy kiến thức đúng theo phân phối chương trình, trường xây dựng kế hoạch, chủ động tăng tiết dạy cho phù hợp và dành thời gian ôn tập dài hơn cho kỳ thi sắp tới. Đồng thời, bố trí giáo viên có tâm huyết, năng lực, kinh nghiệm giảng dạy khối 12 dạy đúng theo chương trình quy định, rèn luyện các kỹ năng nhận biết đề thi nhằm nâng cao khả năng tiếp thu của học sinh. Đối với những học sinh chỉ có nguyện vọng tốt nghiệp, nhà trường yêu cầu giáo viên bộ môn củng cố, ôn luyện để các em có kiến thức kỹ năng cơ bản, vững chắc, có kế hoạch phụ đạo học sinh có học lực yếu. Đối với học sinh có nguyện vọng thi để dự tuyển vào đại học, cao đẳng, nhà trường chú trọng dạy học nâng cao để đảm bảo các em thi đạt kết quả cao nhất.

Thầy giáo Nguyễn Minh Thành, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Bắc Yên cho biết: Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, Trường THPT Bắc Yên vinh dự là 1 trong 2 điểm thi trên địa bàn huyện, nhà trường đã bố trí 13 phòng thi, trong đó có 12 phòng thi với 304 em học sinh đang học lớp 12 tại trường và 1 phòng thi với 16 thí sinh tự do. Theo kết quả đăng ký dự thi, ngoài môn thi bắt buộc, đa số các thí sinh đăng ký thi tổ hợp khoa học xã hội. Bên cạnh đó, nhà trường đã thông tin về quy chế thi, thay đổi trong cách tính điểm thi, điều kiện xét công nhận tốt nghiệp kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2018 đến các phụ huynh, học sinh. Ngoài tập trung vào ôn thi cho các thí sinh, nhà trường cũng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, như: Bàn ghế, phòng thi, các thiết bị ánh sáng, quạt điện... tạo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh làm bài thi, góp phần cho kỳ thi diễn ra thành công tốt đẹp.

Chứng kiến một giờ ôn luyện môn Ngữ văn của cô và trò, cảm nhận được sự sáng tạo trong cách truyền tải kiến thức, tạo hứng thú cho học sinh. So với các môn thi còn lại, môn Ngữ văn sẽ thi tự luận, thời gian để làm đề là 120 phút. Cô giáo Đinh Thị Ngoan, giáo viên dạy môn Ngữ văn nói: Để kỳ thi đạt kết quả tốt nhất, chúng tôi đã lên kế hoạch ôn tập bám sát với cấu trúc đề thi minh họa, sau đó tổ chức kiểm tra, khảo sát tình hình kiến thức của học sinh để điều chỉnh kế hoạch ôn tập. Đồng thời, cho các em trình bày, cùng trao đổi để nắm bắt, sửa câu từ, kịp thời bù những lỗ hổng kiến thức, giúp học sinh ngắn gọn, xúc tích, đảm bảo thời gian. Ngoài ra, tôi đã không ngừng học hỏi, tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo trong phương pháp dạy học để tạo truyền cảm hứng cho học sinh đến gần với môn Văn học.

Em Nguyễn Thanh Mai, học sinh lớp 12A1 chia sẻ: Vì năm nay có cả chương trình lớp 11 và 12 trong bài thi nên kiến thức ôn tập rất rộng. Nhờ sự quan tâm và sát sao của các thầy, cô giáo, em không còn lo lắng và đã chuẩn bị sẵn sàng kiến thức và tâm lý để thi THPT Quốc gia.

Kỳ thi THPT Quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng 2018 sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 25 - 27/6/2018). Với công tác chuẩn bị chu đáo của thầy và trò Trường THPT Bắc Yên tin rằng kỳ thi năm nay diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao. Các thí sinh cần nỗ lực nhiều hơn trong học tập để đạt kết quả tốt, đồng thời cân nhắc, tính toán lựa chọn ngành học, trường học phù hợp để tăng cơ hội trúng tuyển.

Thu Thảo (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới