Trường THCS Mường É quan tâm chăm lo học sinh bán trú

Những năm qua, cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, Trường THCS Mường É (Thuận Châu) đã thực hiện tốt công tác chăm lo cho học sinh bán trú, giúp các em được học tập, rèn luyện trong môi trường giáo dục tốt nhất.

 

Bữa ăn của học sinh bán trú Trường THCS Mường É (Thuận Châu).

Năm học 2019-2020, Trường THCS Mường É có 16 lớp, với hơn 650 học sinh, trong đó gần 100 học sinh thuộc diện bán trú theo Nghị định 116/2016 của Thủ tướng Chính phủ. Những năm trước đây, gia đình nhiều em ở xa trường, đường đi lại khó khăn, nhiều em là con hộ nghèo phải bỏ học để phụ giúp kinh tế gia đình. Để giúp các em yên tâm học tập, năm học 2015-2016, Đoàn xã Mường É cùng với Huyện Đoàn Thuận Châu giúp đỡ nhà trường xây dựng một ngôi nhà cấp 4 bằng gỗ gồm 3 phòng ở cho các em học sinh bán trú và một phòng bếp phục vụ công tác nấu ăn. Nhờ đó, việc duy trì sĩ số học sinh của nhà trường đã có chuyển biến tích cực, phụ huynh cũng yên tâm khi con mình đến lớp, đến trường.

Em Bạc Thị Lương, học sinh lớp 8A, nhà ở bản Hát Lụ, chia sẻ: Nhà em ở cách trường 18 km, chủ yếu là đường đất, những ngày mưa đường trơn, bố mẹ không đưa đi bằng xe máy được, em phải tự đi bộ xuống trường mất nhiều thời gian. Bây giờ được nhà trường tạo điều kiện ở bán trú, các thầy cô giáo quan tâm  từng bữa ăn, giấc ngủ nên em yên tâm học tập, kết quả học tập cũng tốt hơn, từ trung bình, em đã vươn lên có học lực khá, bố mẹ không phải lo lắng khi em đi học xa nhà.

Hiện nhà trường có 3 nhân viên phục vụ nấu ăn, 1 nhân viên thực hiện việc kiểm tra đảm bảo chất lượng bữa ăn của học sinh và an toàn thực phẩm. Trên cơ sở hàng tháng Nhà nước cấp cho mỗi học sinh bán trú 15 kg gạo và 556 nghìn đồng, các em được ăn 3 bữa trong ngày. Để thực hiện hiệu quả việc chăm lo học sinh bán trú, nhà trường đã phân công cán bộ, giáo viên hàng ngày kiểm tra, giám sát nguồn thực phẩm đầu vào và quá trình chế biến thức ăn... Ban quản lý nấu ăn bán trú lựa chọn cơ sở cung ứng thực phẩm có uy tín, hợp đồng, cam kết rõ nguồn gốc thực phẩm; cuối tháng tổng kết đánh giá, rút kinh nghiệm. Đồng thời, thành lập ban chỉ đạo, quản lý học sinh bán trú, phân công giáo viên luân phiên hướng dẫn học sinh trong thời gian tự học vào buổi chiều, buổi tối. Giáo dục cho học sinh nền nếp sinh hoạt, vệ sinh cá nhân, vệ sinh phòng ở... Ngoài ra, trường còn chia cho mỗi lớp một phần đất để trồng rau xanh đưa thêm vào bữa ăn hàng ngày. Thầy giáo Phạm Ngọc Tuân, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Hiện nay, nhà trường chưa có nhà bếp riêng, phải nấu nhờ một phòng nhà gỗ cấp 4 dành cho học sinh bán trú, không gian chật hẹp không đủ chỗ cho các em ăn, nên nhiều em phải mang cơm về phòng ở để ăn, nhà trường rất mong nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành địa phương xây dựng bếp ăn bán trú.

Việc thực hiện tốt các chế độ, chính sách của Nhà nước đối với học sinh bán trú đã góp phần duy trì sĩ số học sinh của nhà trường, các em yên tâm học tập, rèn luyện, nhờ vậy, chất lượng dạy và học của Trường THCS Mường É được nâng lên. Năm học 2018-2019, nhà trường có 53,3% học sinh đạt học lực khá, giỏi; 45,9% học sinh trung bình, chỉ còn 0,8% học sinh yếu; hơn 98,3 % học sinh hạnh kiểm khá, tốt; 100% học sinh tốt nghiệp THCS.

A Mua
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới