Trường THCS Chiềng Ly thi đua “Dạy tốt - học tốt”

Thăm Trường THCS Chiềng Ly (Thuận Châu), ấn tượng đầu tiên là cơ sở vật chất nhà trường khá khang trang, khuôn viên rộng rãi, các lớp học gọn gàng và sạch sẽ, sân chơi thoáng mát rợp bóng cây xanh. Đây là ngôi trường có bề dày thành tích, đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” của huyện Thuận Châu.

Một giờ học của học sinh Trường THCS Chiềng Ly.

Niềm nở đón tiếp chúng tôi, thầy giáo Đinh Văn Tuy, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Trường có 32 cán bộ, giáo viên. Năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 100%, có 41 em đạt danh hiệu học sinh giỏi; 279 em đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, không có học sinh yếu, kém. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ dạy và học, ngay từ đầu năm nhà trường đã phát động sâu rộng phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt” gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phong trào thi đua “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, tạo sức lan tỏa trong toàn trường, nâng cao ý thức tự giác việc tu dưỡng đạo đức, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ trong đội ngũ cán bộ, giáo viên và ý thức vươn lên học tập của học sinh.

Qua tìm hiểu được biết thêm, nhà trường đã xây dựng kế hoạch hoạt động chuyên môn đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ của cấp học; chú trọng việc đổi mới phương pháp dạy học; 100% giáo viên soạn bài bằng máy tính và dạy học bằng công nghệ mới trình chiếu, đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá, áp dụng ma trận đề kiểm tra, xây dựng ngân hàng câu hỏi, bài tập; đánh giá các môn thể dục, mĩ thuật, âm nhạc, giáo dục công dân đúng theo quy định. Đồng thời, nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức Đoàn, Hội, Đội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh.

Cô giáo Đoàn Thị Nhung gần 25 năm gắn bó với mái Trường THCS Chiềng Ly, chia sẻ: Nhà trường luôn coi trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên vững vàng về chính trị, tư tưởng và giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ; đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, thiết bị để đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và các hoạt động chuyên môn, tích cực soạn và giảng bài giảng điện tử, nhất là sử dụng các phần mềm dạy học phù hợp đặc điểm học sinh của nhà trường. Các tổ chuyên môn thường xuyên tổ chức sinh hoạt theo chuyên đề, trao đổi về phương pháp giảng dạy, giúp học sinh dễ tiếp thu và rèn luyện cho các em tính chủ động và sáng tạo. Bản thân tôi giảng dạy môn lịch sử, để tạo hứng thú học tập cho các em học sinh, cùng với việc soạn bài ngắn gọn, đầy đủ thông tin, tôi luôn sử dụng linh hoạt các phương pháp, tổ chức các hoạt động học tập cho học sinh hợp lý để phát huy tính tích cực của học sinh trong giờ học.

Song song với công tác dạy và học, nhà trường còn làm tốt các buổi ngoại khóa nhằm giáo dục kỹ năng sống, tuyên truyền giáo dục pháp luật, bài trừ nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, chống bỏ học; an toàn giao thông, chống nghiện điện tử trong học đường; ngoại khóa an toàn thực phẩm và phòng chống ma túy cho học sinh; ngoại khóa ngày hội đọc sách, các buổi tuyên truyền qua phát thanh hàng tuần của các đoàn thể trong nhà trường... Đặc biệt, nhà trường tổ chức thành công chương trình “Thắp sáng ước mơ cho em”, kêu gọi sự ủng hộ từ các cá nhân tổ chức trong và ngoài nhà trường xây dựng quỹ khuyến học giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Với sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ giáo viên và học sinh, Trường THCS Chiềng Ly vinh dự đón nhận danh hiệu đạt chuẩn quốc gia vào 6/2018; nhà trường được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen, huyện Thuận Châu tặng Giấy khen về những thành tích đạt được trong năm học.

Duy Tùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới