Trường PTDT nội trú THCS và THPT Quỳnh Nhai nâng cao chất lượng giáo dục

Những năm qua, Trường PTDT nội trú THCS và THPT Quỳnh Nhai luôn tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần đào tạo nguồn cán bộ người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

Một giờ học của học sinh lớp 9B, Trường PTDT nội trú THCS và THPT Quỳnh Nhai.

Cô giáo Lù Thị Tịnh, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Tiền thân là Trường Thiếu nhi dân tộc huyện Quỳnh Nhai, năm 1995, đổi thành Trường PTDT nội trú huyện Quỳnh Nhai và nay là Trường PTDT nội trú THCS và THPT Quỳnh Nhai. Thực hiện Dự án di dân tái định cư thủy điện Sơn La, năm 2010, trường chuyển từ bản Nà Kéo, xã Mường Chiên đến cơ sở mới tại bản Phiêng Nèn, xã Mường Giàng. Nhà trường hiện có 36 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó 3 người có trình độ thạc sĩ, 19 người đại học và 4 người trình độ cao đẳng. Cơ sở vật chất được xây dựng khang trang, gồm 18 phòng học kiên cố; phòng y tế học đường; phòng học bộ môn Tin học, với 17 máy tính được kết nối Internet; phòng thiết bị; phòng thí nghiệm; phòng thực hành và phòng thư viện cho học sinh phục vụ tốt nhiệm vụ dạy và học của nhà trường.

Năm học 2018-2019, nhà trường có 11 lớp (từ lớp 6 đến lớp 11), với hơn 300 học sinh bán trú, trong đó nhiều em ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Để nâng cao chất lượng dạy và học, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch giảng dạy đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng của từng môn học đúng khung của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Đồng thời, tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn theo tháng, tập huấn chuyên môn cho toàn thể giáo viên; tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên đi học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Khuyến khích giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy; phụ đạo học sinh yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi ở tất cả các khối lớp. Nhờ đó, chất lượng dạy và học được tăng lên, riêng trong học kỳ I vừa qua, tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt 56,4 %; 13 em đạt học sinh giỏi cấp trường và 8 em đạt học sinh giỏi cấp huyện.

Bên cạnh đó, nhà trường còn luôn chú trọng chăm lo đời sống cho học sinh bán trú. Tổ chức tăng gia sản xuất như trồng và chăm sóc vườn rau xanh, bổ sung thêm vào bữa ăn hàng ngày; duy trì tủ thuốc học đường; hướng dẫn học sinh phòng dịch bệnh theo mùa... Đồng thời, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo chủ đề, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống ma túy... Tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh. Em Lường Thị Dung, lớp 9 B, Trường PTDT nội trú THCS và THPT Quỳnh Nhai, chia sẻ: Em được các thầy giáo, cô giáo quan tâm, chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ, giúp em yên tâm học tập và đạt kết quả học tập tốt. Từ lớp 6 đến nay, em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Tiếp tục thi đua “dạy tốt, học tốt”, giúp học sinh trau dồi tri thức, rèn luyện đạo đức, trở thành những công dân có ích, góp sức xây dựng quê hương trong tương lai - đó là nhiệm vụ đã và đang được các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh Trường PTDT nội trú THCS và THPT Quỳnh Nhai phấn đấu thực hiện.

A Mua
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới