Trường PTDT bán trú THCS Co Mạ đón chào năm học mới

Chỉ còn ít ngày nữa là bước vào khai giảng năm học mới, với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự chuẩn bị chu đáo của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh, trường PTDT bán trú THCS vùng cao xã Co Mạ (Thuận Châu) đang phấn khởi đón chào năm học mới.

 

Giờ chào cờ đầu tuần của các em học sinh Trường PTDT bán trú THCS Co Mạ (Thuận Châu).

 

Ấn tượng đầu tiên khi đến thăm Trường PTDT bán trú THCS Co Mạ là không khí vui tươi, phấn khởi của các em học sinh, tiếng cười rộn rã vang cả sân trường, báo hiệu một năm học mới đang chuẩn bị bắt đầu. Thầy giáo Phạm Ngọc Tuân, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Năm học 2018-2019, nhà trường có 15 lớp với tổng số hơn 600 học sinh chủ yếu là con em đồng bào dân tộc thiểu số, sinh sống ở 21 bản, trong đó, hơn 500 em được hưởng chế độ hỗ trợ bán trú theo Nghị định 116/2016/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ (hơn 100 em  thuộc diện ở KTX tại trường, số còn lại phải thuê trọ ở nhà dân). Với mục tiêu tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhà trường luôn chú trọng công tác bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên. Đồng thời, ngay đầu tháng 8, nhà trường đã hoàn thành công tác tuyển sinh lớp 6, đạt 100% kế hoạch; tổ chức tư vấn cho phụ huynh, học sinh mua sắm sách, vở và đồ dùng phục vụ học tập.

Để chuẩn bị tốt cho công tác năm học mới và ngày khai giảng, các thầy, cô giáo đã tập trung sớm hơn tại trường, phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền tới các bản, phụ huynh học sinh, vận động con em đến trường. Chỉ đạo các tổ chuyên môn, rà soát lại cơ sở vật chất, trang thiết bị, từ đó có kế hoạch khắc phục, sửa chữa; tổ chức cho học sinh tổng vệ sinh khuôn viên trong toàn trường; tu sửa lại các lớp học, bàn ghế, bếp ăn, phát cỏ, khơi thông cống, rãnh thoát nước; đào mới hố rác, trồng cây xanh... Đối với các em học có hoàn cảnh khó khăn, nhà trường tạo điều kiện cho các em đăng ký mượn SGK trong thư viện, nhằm đảm bảo đến ngày khai giảng năm học mới, 100% học sinh có đủ sách, vở đến trường. Chuẩn bị các điều kiện để tổ chức nấu ăn cho học sinh bán trú ngay khi bước vào năm học.

Em Lầu A Khánh, học sinh lớp 9A, bản Sình Thàng, cách trường hơn 6 km, chia sẻ: Sau kỳ nghỉ hè kết thúc, em đã tập trung sớm tại trường cùng các bạn dọn dẹp vệ sinh trường, lớp, nhà bán trú... Nhà em ở xa, được các thầy, cô giáo quan tâm tạo điều kiện bố trí chỗ ở, sinh hoạt và học tập nên em rất yên tâm.

Được biết, năm học 2017 - 2018, tỷ lệ học sinh khá, giỏi của trường PTDT bán trú THCS Co Mạ đạt hơn 48,6 %; xếp loại hạnh kiểm khá, tốt gần 90%. Tuy nhiên, bước vào năm học này, nhà trường còn gặp không ít những khó khăn như, thiếu giáo viên, điều kiện ăn, ở, sinh hoạt cho học sinh bán trú còn thiếu thốn, nhất là nhà ở bán trú cho các em ở xa... Song, với sự tận tâm, yêu nghề, các thầy, cô giáo vẫn luôn cố gắng khắc phục mọi khó khăn, tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng và thể chất cho học sinh.

A Mua (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới