Trường Cao đẳng Sơn La làm việc với Đoàn công tác các tỉnh Bắc Lào

Ngày 3/10, Trường Cao đẳng Sơn La đã làm việc với Đoàn công tác các tỉnh Bắc Lào đưa lưu học sinh sang nhập học tại nhà trường.

Đại diện các tỉnh Bắc Lào ký hợp tác đào tạo lưu học sinh Lào theo diện tự túc với Trường Cao đẳng Sơn La.

Năm học 2018-2019, Trường Cao đẳng Sơn La tiếp nhận đào tạo Tiếng Việt cho 175 lưu học sinh của 9 tỉnh Bắc Lào, gồm: Luông Pha Băng, Luông Nậm Thà, Xiêng Khoảng, Hủa Phăn, U Đôm Xay, Xay Nhạ Bu Ly, Bò Kẹo, Phông Sa Lỳ, Say Xổm Bun. Thời gian đào tạo tiếng Việt 1 năm, sau đó, các em tiếp tục theo học chuyên ngành tại các trường đại học, cao đẳng, chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ngoài đào tạo chính khóa, các lưu học sinh Lào còn được tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh để nâng cao kỹ năng trong giao tiếp tiếng Việt.

Tại cuộc làm việc, Trường Cao đẳng Sơn La cam kết thực hiện tốt chương trình đào tạo cũng như các điều kiện phục vụ học tập, sinh hoạt cho các lưu học sinh; truyền thụ tốt các kiến thức về tiếng Việt và các chuyên ngành để các em phát huy khả năng, năng lực khi trở về công tác tại địa phương.

Ngoài số lưu học sinh được đào tạo theo chính sách hỗ trợ của tỉnh Sơn La, Trường cũng đào tạo 67 lưu học sinh theo diện tự túc. Các tỉnh Bắc Lào đã ký kết với Trường Cao đẳng Sơn La đào tạo tiếng Việt theo diện tự túc học tập tại trường.

Trần Hiền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới