Trường Cao đẳng Sơn La: Gặp mặt kỷ niệm 46 năm Ngày Quốc khánh nước CHDCND Lào

Ngày 2/12, Trường Cao đẳng Sơn La đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 46 năm Ngày Quốc khánh nước CHDCND Lào (2/12/1975 - 2/12/2021). Dự gặp mặt có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và 25 lưu học sinh Lào đang học tập tại trường.

Trường Cao đẳng Sơn La tổ chức gặp mặt Kỷ niệm 46 năm Ngày Quốc khánh nước CHDCND Lào.

Tại chương trình, các đại biểu và lưu học sinh đã cùng nhau ôn lại truyền thống đoàn kết hữu nghị và hợp tác đặc biệt trong đấu tranh giành độc lập, xây dựng đất nước của 2 nước Việt Nam - Lào; quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào nói chung, Sơn La với các tỉnh Bắc Lào nói riêng. Những năm qua, trên cơ sở các văn bản hợp tác đã ký kết, tỉnh Sơn La và các tỉnh Bắc Lào thường xuyên tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trong tỉnh về truyền thống đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào, Sơn La và các tỉnh Bắc Lào; chủ động hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong phát triển kinh tế, xã hội, bảo vệ và xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị. Từ năm 2001 đến nay, Trường Cao đẳng Sơn La đã đào tạo tiếng Việt và chuyên ngành cho hơn 2.700 lưu học sinh của các tỉnh Bắc Lào. Những năm gần đây, mỗi năm nhà trường được UBND tỉnh giao nhiệm vụ đào tạo tiếng Việt cho hơn 300 lưu học sinh Lào. Tuy nhiên, từ năm 2020 đến nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhà trường chưa tiếp nhận được lưu học sinh mới sang nhập học; số lưu học sinh hiện đang học tập tại trường hiện có 25 em đang học các chuyên ngành năm thứ hai và năm thứ ba.

Lãnh đạo Sở Ngoại vụ tặng quà cho các lưu học sinh Lào.

Nhân dịp này, Trường Cao đẳng Sơn La và các sở, ngành của tỉnh đã tặng quà cho cho các lưu học sinh Lào đang học tập tại trường. Đồng thời, trao giải cho các đội đoạt giải thể thao chào mừng 46 năm Ngày Quốc khánh nước CHDCND Lào ở các môn cầu mây, kéo co.

Trường Cao đẳng Sơn La trao giải cho các đội đoạt giải thể thao.

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới