Trưởng bản gương mẫu, nhiệt tình với công việc

Hơn 5 năm làm trưởng bản, ông Cầm Văn La, bản Gia Lan, xã Mường Giàng (Quỳnh Nhai) luôn được người dân trong bản yêu mến, tin tưởng bởi ông luôn gần dân, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân xóa bỏ các phong tục tập quán lạc hậu, đẩy mạnh phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng và vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, góp phần nâng cao đời sống cho người dân.

 

Trưởng bản Cầm Văn La cùng vợ chăm sóc đàn gia súc.

 

Được biết, ông đã cùng cấp ủy và các đoàn thể thống nhất nội dung, giải pháp, giúp bà con xây dựng các mô hình phát triển kinh tế phù hợp với tiềm năng, lợi thế của địa phương như: nuôi bò nhốt chuồng, trồng giống ngô, sắn cao sản, trồng cây ăn quả trên đất dốc... Ông cũng luôn tiên phong trong các hoạt động, nhất là việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng. Hiện, nay gia đình ông có hơn 300 con gà thịt, trung bình mỗi năm cung cấp ra thị trường hơn 6 tạ gà thịt, với giá bình quân 80 nghìn đồng/kg, sau khi trừ chi phí mỗi năm gia đình ông thu gần 40 triệu đồng. Bên cạnh đó, gia đình ông có 3.000 m2 ruộng 2 vụ, hơn 6.000 m2 ngô, chăn nuôi thêm 4 con bò, 5 con trâu. Bình quân mỗi năm gia đình ông thu nhập gần 150 triệu đồng.

Học theo ông, toàn bản tập trung thâm canh 20 ha lúa, 28 ha ngô lai, 35 ha sắn vừa đảm bảo nguồn lương thực tại chỗ, vừa tạo ra sản phẩm hàng hóa lưu thông trên thị trường. Ngoài ra, bản Gia Lan còn đẩy mạnh việc trồng cây ăn quả trên đất dốc và đã trồng được hơn 2 ha cây ăn quả bao gồm các loại nhãn, xoài, mít... năm nay đã cho quả bói, dự kiến năm 2019 sẽ cho thu hoạch. Trong chăn nuôi, phát triển theo hướng nuôi bò nhốt chuồng; hiện nay, bản có gần 300 con gia súc và trên 2 nghìn con gia cầm. Thu nhập bình quân đầu người đạt trên 20 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 10%. Đặc biệt, với sự nhiệt tình, năng nổ trong công việc, khi nhà nước có chủ trương làm đường bê tông nội bản, ông La đã tuyên truyền vận động bà con hiến gần 1.000 m2 đất, đóng góp hơn 1.000 ngày công và trên 130 triệu đồng làm đường và mua đất xây dựng nhà văn hóa, góp phần thay đổi diện mạo của bản.

Nhận xét về ông Cầm Văn La, ông Lò Văn Vùng, Phó Chủ tịch UBND xã Mường Giàng cho biết: Trưởng bản Gia Lan là một trong những trưởng bản tiêu biểu, luôn gần dân, nhiệt tình trong công việc, vận động tuyên truyền tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đến người dân trong bản, tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới, năng động trong phát triển kinh tế gia đình và được nhân dân trong bản yêu mến, tin tưởng.

Thủy Tiên (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới