Trung tâm Nước sạch và VSMT nông thôn tỉnh: Lễ bàn giao, tiếp nhận hệ thống xử lý nước sạch do Chính phủ Ôxtrâylia tài trợ

Ngày 15/11, tại Trung tâm Nước sạch và VSMT nông thôn tỉnh Sơn La đã diễn ra Lễ bàn giao, tiếp nhận hệ thống xử lý nước sạch do Chính phủ Ôxtrâylia tài trợ thông qua Hiệp hội nước Ôxtrâylia.

Trung tâm Nước sạch và VSMT nông thôn tỉnh tiếp nhận thiết bị lọc nước sạch.

 

Tham dự Lễ bàn giao có ông Paul Smith - Trưởng Ban hợp tác Quốc tế (Hiệp hội nước Ôxtrâylia), ông Lương Văn Anh, Giám đốc Trung tâm Quốc gia Nước sạch và VSMT nông thôn, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Tại buổi Lễ, Hiệp hội nước Ôxtrâylia đã bàn giao cho Trung tâm Nước sạch và VSMT nông thôn tỉnh hệ thống lọc nước sử dụng công nghệ màng lọc có thể cung cấp 30 m3 nước sạch/ngày, hệ thống được nạp năng lượng bằng cách đặt bánh xe máy vào mô tơ và chạy để cung cấp điện cho máy phát. Đây là dự án kế thừa từ quan hệ hợp tác giữa Hiệp hội nước Ôxtrâylia và Chính phủ Ôxtrâylia trong việc lắp đặt hệ thống xử lý nước uống tại xã Chiềng Mai (Mai Sơn). Các thiết bị được bàn giao sẽ góp phần hỗ trợ Trung tâm trong việc nâng cao năng lực cung cấp nước uống sạch, an toàn. Sau thời gian thử nghiệm tính hiệu quả của hệ thống, Trung tâm có thể di chuyển tới những nơi cần nước sạch, đặc biệt là vùng thiên tai để đảm bảo chất lượng nước cung cấp cho người dân sử dụng.

Lò Thái (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới