Trung tâm Nghiên cứu khoa học và Chuyển giao công nghệ: Khai giảng lớp dạy nghề nông nghiệp tại xã Vân Hồ

Ngày 19/9, tại xã Vân Hồ, Trung tâm Nghiên cứu khoa học và Chuyển giao công nghệ (Trường Đại học Tây Bắc) đã phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Vân Hồ tổ chức khai giảng lớp dạy nghề nông nghiệp năm 2019. Tham gia lớp đào tạo có 35 học viên là chi hội trưởng, chi hội phó Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên và những người trong độ tuổi lao động của 14 bản, tiểu khu trên địa bàn xã Vân Hồ.

 

Khai giảng lớp dạy nghề nông nghiệp tại xã Vân Hồ.

Trong thời gian 3 tháng học tập, các học viên được trang bị những kiến thức: Các loại giống cây ăn quả ôn đới như đào, lê, mận; kỹ thuật ươm, trồng, chăm sóc, tỉa cành, tạo tán, phòng trừ sâu bệnh, thu hoạch và bảo quản đối với giống cây đào, lê, mận. Ngoài ra, các học viên lớp dạy nghề còn được giảng viên Trung tâm Nghiên cứu khoa học và Chuyển giao công nghệ trực tiếp hướng dẫn thực hành thực tế tại một số mô hình trên địa bàn xã… Kết thúc khóa học, Trung tâm sẽ cấp chứng chỉ sơ cấp nghề cho học viên đạt yêu cầu.

Thời gian tới, Trung tâm Nghiên cứu khoa học và Chuyển giao công nghệ sẽ tổ chức mở các lớp dạy nghề về kỹ thuật nuôi trồng thủy sản tại xã Tân Xuân; kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch và tiêu thụ cây ăn quả có múi trên địa bàn xã Xuân Nha.

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới