Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Sáng 29/6, tại Trường THPT Tô Hiệu (Thành phố Sơn La), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trường THPT Tô Hiệu tổ chức Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” với sự tham gia của trên 500 cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường.

 

 

Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại trường THPT Tô Hiệu

 

Tại Triển lãm, đã trình chiếu video clip về bản đồ, tư liệu, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam; quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển, đảo cũng như giới thiệu những hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam thông qua công nghệ thực tế ảo 3D. Với thời lượng 30 phút, hơn 500 học sinh  khối lớp 10 và 11 cùng cán bộ, giáo viên đã được chứng kiến những bản đồ, tư liệu, bằng chứng lịch sử, pháp lý về chủ quyền biển, đảo Việt Nam, cũng như những hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam.

 

 

PGS.TS Nguyễn Chu Hồi giao lưu, giải đáp các câu hỏi về chủ quyền biển, đảo của các em học sinh và giáo viên

 

Ngoài ra, triển lãm cũng trưng bày gần 50 hình ảnh khẳng định những bằng chứng lịch sử, pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; giao lưu với Phó Giáo sư – Tiến sĩ, chuyên gia về Biển Đông Nguyễn Chu Hồi.

 

 

Các em học sinh tham quan triển lãm các bằng chứng về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam

 

 

Giáo viên và học sinh nhà trường khám phá hoạt cảnh về hình ảnh cuộc sống, con người

ở Trường Sa bằng công nghệ số trên máy tính bảng

 

Thông qua triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Việt Nam. Đồng thời, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của người dân, nhất là đội ngũ cán bộ, giảng viên, học sinh trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

 

Lam Giang - Thùy Linh

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới