Triển lãm sách và Báo cáo chuyên đề về biển và hải đảo Việt Nam

Sáng 5/6, tại Nha Trang, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp Trường đại học Nha Trang tổ chức Triển lãm sách và Báo cáo chuyên đề về biển và hải đảo Việt Nam.

Cắt băng khai mạc Triển lãm sách.

Triển lãm trưng bày hơn 80 đầu sách, trong đó khoảng 70 đầu sách của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật. Sách được trưng bày đề cập nhiều vấn đề quan trọng như: tiềm năng và thế mạnh của biển, đảo Việt Nam; quá trình xác lập, quản lý và bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; quan điểm của Đảng và Nhà nước về bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Việt Nam cũng như chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam, hướng tới mục tiêu sớm đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về biển...

Phiên bản điện tử của một số cuốn sách về biển và hải đảo Việt Nam cũng được phát hành trên trang sách điện tử stbook.vn và thuviencoso.vn. Dịp này, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tặng Trường đại học Nha Trang hơn 100 đầu sách các loại.

Trong khuôn khổ hoạt động Triển lãm sách, nhằm cung cấp thêm cho bạn đọc những thông tin có giá trị về biển và hải đảo Việt Nam, Ban Tổ chức mời PGS,TS Nguyễn Chu Hồi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghề cá Việt Nam, thành viên Ban Chỉ đạo Diễn đàn Đại dương toàn cầu, ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội khóa XV, trao đổi chuyên đề “Việt Nam hướng tới nền kinh tế biển xanh và bền vững”. Chuyên đề tập trung một số nội dung chính như: phát triển kinh tế biển ở Việt Nam; tình hình Biển Đông và công tác bảo vệ chủ quyền ở Biển Đông; vai trò của công tác xuất bản trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc...

Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, PGS,TS Phạm Minh Tuấn cho biết, Triển lãm sách về biển và hải đảo Việt Nam lần này nhằm hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, từ ngày 1 đến 8/6, chủ đề “Phát triển bền vững kinh tế biển gắn với bảo tồn đa dạng sinh học và các hệ sinh thái biển”; Ngày Đại dương thế giới 8/6 chủ đề “Hồi sinh: Cùng hành động vì đại dương”; Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam (10/10/1952-10/10/2022).

Triển lãm sách diễn ra đến hết ngày 8/6.

Sau khi triển lãm kết thúc, cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố Nha Trang và các khu vực lân cận có thể tiếp cận với các bản sách in của Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tại Trung tâm Phát hành sách Nha Trang.

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới