Triển khai thực hiện hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở

Ngày 17/1, đồng chí Bùi Đức Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị triển khai thực hiện hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị triển khai thực hiện hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở.

Dự Hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố.

Thực hiện chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg, ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ, Nghị quyết số 63/2017/NQ-CP ngày 25/7/2017 của Chính phủ, theo kế hoạch năm 2018, tỉnh Sơn La sẽ hỗ trợ, xây mới, sửa chữa 10.818 nhà ở cho người có công với cách mạng; trong đó hỗ trợ xây mới là 3.714 nhà, hỗ trợ sửa chữa 7.104 nhà. Mức hỗ trợ là 40 triệu đồng/nhà để phá dỡ, xây mới; 20 triệu đồng/nhà để sửa chữa khung, tường và thay mới mái nhà ở. Việc thực hiện chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở đảm bảo đúng quy định; hỗ trợ đúng đối tượng người có công với cách mạng thực sự khó khăn về nhà ở, công khai, minh bạch.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, thống nhất hướng dẫn quy trình thực hiện xây mới, sửa chữa nhà ở; hướng dẫn công tác quản lý, cấp phát, thanh toán, quyết toán kinh phí thực hiện Đề án hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở trên địa bàn tỉnh; phê duyệt và công khai danh sách người có công với cách mạng được hỗ trợ về nhà ở; rà soát lại đối tượng, thực trạng nhà ở...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Đức Hải, nhấn mạnh: Đây là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị trong năm 2018. Đề nghị các huyện tập trung triển khai thực hiện, đến hết tháng 2/2018 phải hoàn thành công tác chuẩn bị. Các sở, ngành, đơn vị có liên quan, UBND các huyện, thành phố căn cứ các nội dung, nhiệm vụ đề án để tổ chức thực hiện hiệu quả mục tiêu hoàn thành hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở trên địa bàn tỉnh. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, các cơ quan, địa phương phản ánh, kiến nghị về Sở Xây dựng, Hội Cựu chiến binh tỉnh để tổng hợp, báo cáo và tham mưu với UBND tỉnh. Đề nghị ngành Tài chính tiếp tục rà soát văn bản hướng dẫn, tiếp thu ý kiến các huyện để có hướng dẫn cụ thể. Nhất trí giao cho các đơn vị đỡ đầu các xã khó khăn tham gia thực hiện chương trình.

Nguyễn Yến
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới