Triển khai thi hành Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ

Ngày 22/8, đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ và triển khai thi hành Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Đồng chí Cầm Ngọc Minh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Pháp lệnh.

Dự Hội nghị có đồng chí Nhâm Thị Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh. Hội nghị được trực tuyến tới 11 huyện trong tỉnh.

Qua 5 năm (2013-2018), Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ đã được triển khai, tổ chức thực hiện đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở; công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, góp phần nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền địa phương, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc thực hiện Pháp lệnh; tạo sự chuyển biến rõ rệt trên cả ba phương diện: quản lý Nhà nước, phòng chống tội phạm và phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tổ chức hiệu quả các cuộc vận động toàn dân tham gia giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, trong đó có 4 đợt vận động cấp tỉnh, 69 hội nghị cấp huyện, 435 hội nghị cấp xã, gần 3.500 cuộc họp cấp bản với hơn 200 nghìn lượt người tham gia; phát hơn 150 nghìn phiếu phát giác, tố giác, thu hơn 20 nghìn phiếu có thông tin giá trị; tổ chức cho gần 175 nghìn người ký cam kết không tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các loại pháo. Qua vận động, đã thu hồi gần 27 nghìn khẩu súng các loại, cùng nhiều loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ khác...

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng được quán triệt một số nội dung cơ bản Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ gồm 8 Chương, 76 Điều, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7/2018 và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Cầm Ngọc Minh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của các cấp, các ngành và địa phương  trong thực hiện Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ. Đồng thời, đề nghị tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đặc biệt là Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; bảo đảm triển khai thi hành Luật kịp thời, đồng bộ, thống nhất, hiệu quả; quản lý chặt chẽ việc sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ trên địa bàn; tiếp tục vận động nhân dân giao nộp vũ khí vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ...

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ giai đoạn 2013-2018.

Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới