Triển khai các giải pháp thực hiện kế hoạch ngành Công Thương năm 2018

Ngày 19/4, Sở Công Thương đã tổ chức Hội nghị triển khai các giải pháp thực hiện kế hoạch ngành công thương năm 2018, gắn với đối thoại với các hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn.

Hội nghị triển khai các giải pháp thực hiện kế hoạch ngành Công Thương năm 2018 gắn với đối thoại doanh nghiệp.

Dự Hội nghị có lãnh đạo một số sở ngành liên quan, đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại.

Năm 2018, ngành Công Thương đặt mục tiêu chỉ số phát triển công nghiệp tăng trên 5%; giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 6.560 tỷ đồng; giá trị hàng hóa tham gia xuất khẩu đạt trên 81 triệu USD... Nhiều giải pháp đưa ra, trong đó, tập trung hỗ trợ, tạo điều kiện để các chủ đầu tư  triển khai các dự án chế biến, nhất là dự án chế biến nông sản gắn với chương trình phát triển nông nghiệp và chương trình xuất khẩu đến năm 2020. Tạo điều kiện để các nhà đầu tư sớm triển khai hoàn thành các nhà máy chế biến. Khuyến khích các cơ sở công nghiệp đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm và đảm bảo các yêu cầu về môi trường… Đối với ngành điện, tăng cường quản lý nhà nước cùng với hỗ trợ các chủ đầu tư để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình thủy điện, đưa vào vận hành năm 2018. Nêu cao trách nhiệm của các chủ đầu tư trong việc đảm bảo vận hành các nhà máy thủy điện theo đúng quy trình vận hành hồ chứa, an toàn đập, phương án phòng chống bão lũ… Phối hợp với các ngành, UBND huyện và các doanh nghiệp triển khai có hiệu quả kế hoạch xuất khẩu nông sản năm 2018 đã được tỉnh phê duyệt.

Tại Hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã đã kiến nghị, thảo luận các nội dung về: công tác quản lý thị trường, nhất là tại các chợ vùng nông thôn; vấn đề được mùa mất giá, mối liên kết giữa 3 nhà nông- doanh nghiệp và nhà nước trong sản xuất nông nghiệp chưa đạt hiệu quả như mong muốn; việc quản lý quy hoạch vùng, quản lý chất lượng cây, con giống; vấn đề đảm bảo an toàn thủy điện …

Lãnh đạo sở Công Thương và các sở, ngành liên quan đã trực tiếp trả lời các ý kiến, kiến nghị, cơ bản đáp ứng được với yêu cầu của doanh nghiệp. Những vấn đề vượt thẩm quyền, Sở sẽ tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Nguyễn Yến
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới