Trên 4.100 vận động viên tham dự giải Marathon đường mòn Việt Nam năm 2021 tại Mộc Châu

Giải Marathon đường mòn Việt Nam năm 2021 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 29/1, do Công ty TNHH Phú Thịnh (TOPAS TRAVEL) phối hợp với UBND huyện Mộc Châu tổ chức.

VĐV người nước ngoài tham gia Giải chạy Marathon đường mòn Việt Nam tại huyện Mộc Châu năm 2020.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Giải được tổ chức tại huyện Mộc Châu. Theo thống kê của Ban tổ chức, đã có trên 4.100 vận động viên (VĐV) đăng ký tham dự, trong đó có 322 VĐV người nước ngoài đến từ 41 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, hiện đang cư trú và làm việc tại Việt Nam.

 

 

Các VĐV tham gia Giải chạy Marathon đường mòn Việt Nam tại huyện Mộc Châu năm 2020.

Trong khuôn khổ giải, các VĐV sẽ tham gia các nội dung: 70 km, 42 km, 21 km, 10 km và 5 km. Ngoài ra, năm nay có thêm 2 nội dung chạy 10 km và 5 km dành riêng cho huyện Mộc Châu. Đối với các chặng 70 km, 42 km và 21 km, các VĐV xuất phát từ Khách sạn Mường Thanh Mộc Châu (thị trấn Nông trường Mộc Châu); chặng 10 km xuất phát tại thung lũng mận Phiêng Cành (xã Tân Lập); chặng 5 km xuất phát tại thung lũng mận Nà Ka (xã Tân Lập); điểm đích của các chặng là Đồi chè trái tim (thị trấn Nông trường Mộc Châu).

Các VĐV tham gia Giải chạy Marathon đường mòn Việt Nam năm 2020 tại huyện Mộc Châu.

Để giải chạy Marathon đường mòn Việt Nam 2021 diễn ra thuận lợi, huyện Mộc Châu đã xây dựng kế hoạch đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông tại nơi tổ chức và trên trục đường diễn ra giải theo lộ trình, đặc biệt là khu vực đông dân cư; bố trí lực lượng y tế trực sơ cứu trong thời gian diễn ra Giải; đẩy nhanh tiến độ thi công sửa chữa tuyến đường khu vực xã Tân Lập, hoàn thành việc sửa chữa trước ngày 28/1 hoặc tạm dừng sửa chữa trong thời gian diễn ra Giải. UBND các xã, thị trấn cũng đã chỉ đạo các bản, tiểu khu ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Các xã, thị trấn có cung đường VĐV chạy qua tuyên truyền các hộ gia đình thực hiện việc nhốt các loại vật nuôi để đảm bảo an toàn cho VĐV và du khách; tuyên truyền nhân dân không làm mất dấu các dụng cụ đánh dấu trên đường chạy, tham gia cổ vũ cho các VĐV...

Thung lũng mận Mu Náu (xã Mường Sang) là khu vực có VĐV chạy qua trong nội dung 70 km.

Các VĐV sẽ về đích tại Đồi chè trái tim (Thị trấn Nông trường Mộc Châu).

Lê Hạnh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới