Trao tặng 500 triệu đồng hỗ trợ Vĩnh Phúc phòng, chống dịch covid-19

Đây là nghĩa cử cao đẹp của tổ chức Công đoàn, thể hiện trách nhiệm, sự sẻ chia, đồng thời là sự động viên kịp thời của Khối thi đua tới Công đoàn, đoàn viên, người lao động tỉnh Vĩnh Phúc trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang diễn biến khá phức tạp.

Ngày 14/2, tại Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc, dưới sự chứng kiến của Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu và lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, 9 Công đoàn thuộc Khối thi đua Công đoàn Tập đoàn, Tổng Công ty đã trao tặng tỉnh Vĩnh Phúc quà tặng gồm khẩu trang, nước sát khuẩn và tiền mặt trị giá 500 triệu đồng, giúp nhân dân Vĩnh Phúc phòng chống dịch covid-19.

Khối thi đua 9 Công đoàn Tập đoàn, Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gồm Công đoàn: Dầu khí Việt Nam, Hàng Hải Việt Nam, Hàng không Việt Nam, Điện lực Việt Nam, Than - Khoáng sản Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Cao su Việt Nam và Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu khẳng định đây là nghĩa cử cao đẹp của tổ chức Công đoàn, thể hiện trách nhiệm, sự sẻ chia, đồng thời là sự động viên kịp thời của Khối thi đua tới Công đoàn, đoàn viên, người lao động tỉnh Vĩnh Phúc trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang diễn biến khá phức tạp. 

Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Khối thi đua 9 Công đoàn Tập đoàn, Tổng Công ty trao khẩu trang, nước sát khuẩn và tiền mặt trị giá 500 triệu đồng cho đại diện tỉnh Vĩnh Phúc 

“Hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các Tập đoàn, Tổng Công ty đã vào cuộc khẩn trương với tinh thần chống dịch như chống giặc. Việc 100% đơn vị trong khối tham gia thể hiện sự quyết tâm, đoàn kết, nhất trí, sẻ chia của tổ chức Công đoàn trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Mong rằng, với sự chung tay ý nghĩa này, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc sẽ có thêm nguồn lực sớm đẩy lùi dịch bệnh, sớm ổn định lại tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà”, đồng chí Ngọ Duy Hiểu nói.

Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền tới cán bộ, đoàn viên, người lao động về phòng chống dịch bệnh, tích cực vào cuộc cùng địa phương; chủ động rà soát, dành kinh phí tới thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người lao động đang bị cách ly hoặc điều trị bệnh có hoàn cảnh khó khăn; quan tâm đảm bảo chế độ, thu nhập cho người lao động trong trường hợp phải nghỉ làm để cách ly theo dõi…

Cảm ơn sự quan tâm rất kịp thời và thiết thực của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các Công đoàn Tập đoàn, Tổng Công ty, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Tuấn Khanh cho biết, những ngày qua, Đảng bộ, nhân dân và chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc đang quyết liệt triển khai phòng chống dịch, tỉnh đang thiếu và rất cần hỗ trợ thiết bị, vật tư y tế cho phòng chống dịch, nhất là khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn, thiết bị đo thân nhiệt... Hiện, từ tỉnh đến cơ sở đang thực hiện tất cả các biện pháp hết sức quyết liệt, sẵn sàng các phương án, cơ sở vật chất về thiết bị, vật tư y tế… quyết tâm cao với phương châm: Không để người dân nào chết vì dịch bệnh, không để công nhân lao động, nhân viên y tế nào mắc dịch, quyết tâm dập dịch. Điều này không chỉ thể hiện trách nhiệm với người dân của tỉnh mà cả đất nước.  

*Đoàn công tác của Tổng Liên đoàn và Công đoàn các Tập đoàn, Tổng Công ty đã tới thăm hỏi, động viên và trao khẩu trang, nước sát khuẩn tới cán bộ, nhân viên ga Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo Phó Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam Nguyễn Thanh Hoàn, ga Vĩnh Yên có 3 khu ga với 132 cán bộ, công nhân viên đang thực hiện các nhiệm vụ. Để phòng chống dịch bệnh cho người lao động, thời gian qua, ngành cũng như đơn vị đã chủ động tuyên truyền và tăng cường các biện pháp phòng chống dịch cho người lao động cũng như hành khách.

Chia sẻ với công việc cán bộ, công nhân viên ngành Đường sắt đang đảm nhận, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu mong muốn, với trách nhiệm của mình, mỗi cán bộ, công nhân viên tiếp tục làm việc hăng say, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đẩy mạnh tuyên truyền cho đồng nghiệp và khách hàng nhận thức về tác hại, nguy hiểm của dịch, bình tĩnh chống dịch, không hoang mang, lo lắng.../.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới