Trao giải và công diễn các tác phẩm đoạt giải Cuộc thi sáng tác ca khúc về Thành phố Sơn La

Kỷ niệm 11 năm thành lập thành phố Sơn La (26/10/2008-26/10/2019), ngày 25/10, tại Quảng trường Tây Bắc, thành phố Sơn La đã tổ chức Lễ Trao giải và công diễn các tác phẩm đoạt giải tại Cuộc thi sáng tác ca khúc về thành phố Sơn La.

Lễ Trao giải và công diễn các tác phẩm Cuộc thi sáng tác ca khúc về Thành phố Sơn La

Tới dự có đồng chí Nguyễn Thái Hưng, Uỷ viên Ban Thường vụ tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Thành uỷ; lãnh đạo một số sở, ngành và đông đảo nhân dân các dân tộc trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Thái Hưng trao giải Nhất cho nhạc sĩ Vũ Quỳnh

Cuộc thi sáng tác ca khúc về Thành phố Sơn La được tổ chức từ tháng 1/2019  đến tháng 10/2019 với 18 tác phẩm của 15 tác giả trong tỉnh và Hà Nội tham dự cuộc thi. Các tác phẩm với nội dung ca ngợi, phản ánh những thành tựu đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thành phố Sơn La trên tất cả các lĩnh vực và truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn" của các thế hệ trong sự nghiệp cách mạng. Các tác phẩm dự thi lần này, được Ban Giám khảo đánh giá chất lượng cao về câu từ, giai điệu, tiết tấu; phong phú về hình thức sáng tác cho các thể loại: đơn ca, song ca, tốp ca, màn hát múa. Kết hợp khéo léo giữa chất liệu âm nhạc truyền thống với dòng nhạc đương đại tạo nên các tác phẩm hát, múa đặc sắc, độc đáo.

Ban Tổ chức trao giải cho người cao tuổi nhất có tác phẩm tham gia cuộc thi

Tại buổi Lễ, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải. Đồng thời, trao 2 giải phụ cho tác giả cao tuổi nhất tham gia dự thi và tác giả có nhiều tác phẩm dự thi nhất.

Các ca sĩ, diễn viên trình bày ca khúc "Sơn La lãng đãng phố chiều"

của tác giả Thanh Xuân  (đoạt giải Nhì).

Ngay sau Lễ trao giải, đã công diễn các tác phẩm đoạt giải với sự thể hiện của các ca sĩ, diễn viên đến từ Nhà hát Ca múa nhạc tỉnh và Trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật và Du lịch tỉnh.

Các ca sĩ thể hiện ca khúc "Viên ngọc miền hoa ban" của nhạc sĩ Vũ Quỳnh  (đoạt giải Nhất).

Lam Giang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới