Trải nghiệm du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn

Trong bối cảnh dịch bệnh trong nước đã cơ bản được kiểm soát, song song với việc đảm bảo nghiêm các biện pháp phòng chống COVID-19, chương trình kích cầu du lịch theo chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” tiếp tục được phát động.

Chiều 24/9, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Báo điện tử VnExpress tổ chức Hội nghị “Kích cầu du lịch – Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Chương trình có sự tham dự của cơ quan quản lý du lịch các địa phương, các hiệp hội du lịch, hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch, các tập đoàn lớn và đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí.

Trong bối cảnh dịch bệnh trong nước đã cơ bản được kiểm soát, song song với việc đảm bảo nghiêm các biện pháp phòng chống COVID19, chương trình kích cầu du lịch theo chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” tiếp tục được phát động.

Các đại biểu tham dự hội nghị 

Đây sẽ là giai đoạn tiếp tục thực hiện Chương trình kích cầu ban hành theo Kế hoạch số 1749/KH-BVHTTDL của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động vào đầu tháng 5 (vừa qua bị gián đoạn do COVID – 19 bùng phát trở lại). Giai đoạn này, chương trình sẽ tập trung chủ đề Du lịch Việt Nam “an toàn” và “hấp dẫn”.

Cụ thể, "an toàn" được thể hiện ở việc người cung ứng dịch vụ và môi trường cung cấp dịch vụ từ vận chuyển, hàng không, lưu trú, khu vui chơi giải trí…phải tuân thủ các quy định về quy trình an toàn phòng chống dịch bệnh. Đồng thời cả từ phía khách du lịch có ý thức chủ động phòng chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế và cài đặt các ứng dụng như Bluezone.

Tiêu chí “hấp dẫn” thể hiện ở sự kết nối giữa các liên minh kích cầu mang lại cho du khách các sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn và chất lượng với mức giá tốt, nhất là các sản phẩm nghỉ dưỡng có lợi cho sức khỏe, du lịch Golf và MICE; hấp dẫn về chính sách hoàn hủy, hoán đổi linh hoạt để khách du lịch có thêm nhiều lựa chọn. Ở giai đoạn này chương trình kích cầu tập trung vào chất lượng, tăng trải nghiệm từ đó tăng nhu cầu chi tiêu của khách.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết: Trong tháng 5, 6, 7 ngành du lịch nội địa phục hồi ngoạn mục. Tuy nhiên, đến cuối tháng 7 dịch bùng phát trở lại, ngành du lịch lại vấp phải khó khăn, du lịch phải dừng hoạt động. Trong bối cảnh đó, các bên đều trăn trở, suy nghĩ để tìm ra giải pháp đưa ngành du lịch phục hồi lại. Chính phủ cũng có nhiều chính sách hỗ trợ song ngành du lịch cần tự nỗ lực để phục hồi như đợt kích cầu lần một.

Theo ông Hà Văn Siêu, chương trình kích cầu lần hai này, đảm bảo an toàn là trên hết. Các đơn vị đảm bảo du lịch an toàn, khách du lịch có ý thức rõ nét an toàn. Bên cạnh an toàn là chính, cần có yếu tố hấp dẫn. Các địa phương phát huy chủ động, sáng tạo cùng nhau xây dựng gói kích cầu, chương trình du lịch hấp dẫn. Để hấp dẫn cần có gói sản phẩm mới. Giai đoạn trước có những sản phẩm tốt nhờ liên minh các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ. Lần này, chúng ta cần phát huy, có liên minh để cho ra đời sản phẩm hấp dẫn, linh hoạt, đảm bảo dịch vụ hoàn hủy, tạo sự an tâm, tự tin cho du khách trong thời điểm tới.

Thời gian qua, Tổng cục Du lịch đánh giá cao chủ động của địa phương. Các liên minh đã cho ra đời sản phẩm hấp dẫn như: sản phẩm khám phá nhà tù Hỏa Lò đêm Hà Nội, khám phá đêm Hà nội, tour đi Yên Bái, Lào Cai, xem ruộng bậc thang, hoa tam giác mạch... Viettravel có chương trình "Du lịch an toàn, an toàn đi du lịch", Quảng Ninh có gói kích cầu...

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu bày tỏ kỳ vọng Hội nghị sẽ nhận sự đóng góp, trao đổi tích cực từ các địa phương, đặc biệt là địa phương trọng điểm về du lịch và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch nhằm triển khai các hoạt động phục hồi, tạo đà khởi sắc cho du lịch Việt Nam những tháng cuối năm.

Tại phiên thảo luận về du lịch an toàn, Hội nghị đã được nghe các nguyên tắc, yêu cầu chung đối với an toàn phòng chống dịch bệnh do đại diện Bộ Y tế trình bày; các giải pháp bảo đảm an toàn cho điểm đến của đại diện Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh. Đại diện Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) cũng đã nhấn mạnh thêm các yêu cầu về an toàn với các dịch vụ, sản phẩm của ngành du lịch.

Ở phiên thảo luận 2, với chủ đề du lịch hấp dẫn, các địa phương, doanh nghiệp đã giới thiệu hàng loạt sản phẩm du lịch mới và đẳng cấp, các combo du lịch (vé máy bay, phòng khách sạn) giá ưu đãi, giảm giá vé khu vui chơi giải trí, đặc biệt các điểm đến nổi tiếng như Nha Trang, Phú Quốc, Tây Nguyên…

Trước đó, chương trình kích cầu du lịch nội địa do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động ngày 8/5/2020 đã được các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân đồng lòng hưởng ứng, mang lại hiệu quả tích cực. Lượng khách du lịch nội địa tăng mạnh trong tháng 5, 6, 7/2020, đạt và vượt so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, từ ngày 25/7/2020, dịch COVID-19 bùng phát trở lại tại một số địa phương khiến hoạt động du lịch một lần nữa bị gián đoạn.

Hội nghị kích cầu do Tổng cục Du lịch chủ trì tổ chức lần này là sự kiện mở đầu cho các sự kiện kích cầu tiếp theo của các địa phương, doanh nghiệp du lịch trong cả nước, được kỳ vọng sẽ tạo cú hích cho ngành Du lịch thông qua thúc đẩy thị trường du lịch trong nước, đưa hoạt động du lịch dần phục hồi trở lại./.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới