Top 100 điểm đến tốt nhất thế giới 2021 của TIME: Việt Nam có nhiều địa danh được bình chọn

Với Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Phú Quốc (Kiên Giang), Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á có nhiều điểm đến nhất trong danh sách 100 điểm đến tốt nhất thế giới năm 2021 do Tạp chí TIME (Mỹ) bình chọn. Điều này thực sự sẽ mang tới thêm nhiều cơ hội cho du lịch Việt Nam khi đại dịch đi qua.

Đảo ngọc Phú Quốc (Ảnh: CTV)

Hà Nội: Cuộc sống đổi thay trong lòng phố cổ

Viết về Hà Nội, TIME đánh giá: “Thủ đô 1.000 năm tuổi của Việt Nam đang đón nhận nhiều sự thay đổi, đồng thời vẫn gìn giữ bản sắc đậm đà. Sự cân bằng (giữa hiện đại và bản sắc) được minh chứng rõ như khách sạn Capella Hà Nội, một khách sạn 47 phòng, được kiến trúc sư Bill Bensley thiết kế nhằm tái hiện lại thời kỳ hoàng kim của opera trong những năm 1920.

Top 100 điểm đến tốt nhất thế giới 2021 của TIME: cơ hội của du lịch Việt Nam   -0
(Ảnh: Khách sạn Capella Hà Nội) 

Hà Nội cũng thể hiện sự thay đổi khác với một khách sạn mới ra đời là Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake, một tòa nhà lấp lánh được quảng cáo là khách sạn dát vàng đầu tiên trên thế giới.

Bên cạnh đó, văn hóa ẩm thực đường phố đáng kinh ngạc của Hà Nội là một yếu tố tự hào dân tộc. Những người yêu thích món phở, món ăn đặc trưng của Hà Nội, đã rất vui khi Phở Gia Truyền - một trong những nhà hàng lâu đời nhất của Hà Nội - lọt vào danh sách “Tinh hoa châu Á” năm 2020. Danh tôn vinh 50 nhà hàng tốt nhất, tiêu biểu cho tinh hoa ẩm thực khu vực châu Á.

Thành phố Hồ Chí Minh: Hương vị Việt Nam

Đánh giá về thành phố Hồ Chí Minh, TIME dành ưu ái đặc biệt cho ẩm thực của thành phố này. TIME viết: “Những món ăn tuyệt vời của thành phố Hồ Chí Minh chưa bao giờ làm thất vọng những người ngưỡng mộ.

Tuy nhiên, dường như thời điểm mang tính bước ngoặt với ẩm thực của thành phố là khi nhà hàng ANAN (ănăn) - do đầu bếp người Mỹ gốc Việt Peter Cường Franklin sáng lập - trở thành địa điểm đầu tiên ở trung tâm phía nam của đất nước giành được vị trí trong 50 Nhà hàng Tốt nhất châu Á.

Top 100 điểm đến tốt nhất thế giới 2021 của TIME: cơ hội của du lịch Việt Nam   -0
Một món ăn sáng tạo của nhà hàng ANAN (Ảnh: ănănsaigon)

Nhà hàng ANAN của Franklin lấy cảm hứng từ các món ăn kinh điển như phở và bánh nhúng. Đó là biểu hiện của sự sáng tạo ẩm thực tại thành phố này.

Thêm vào đó, gần đây, ẩm thực của thành phố Hồ Chí Minh có thêm những đóng góp ấn tượng đáng kể. Monkey Gallery, nơi đầu bếp Việt Hồng kết hợp các kỹ thuật và hương vị của Việt Nam với ẩm thực Pháp và Nhật Bản. Esta, tự mô tả là một “nhà hàng Châu Á hiện đại” với thực đơn luôn thay đổi và bổ sung món mới từ pa-tê lươn hun khói đến bánh mì ngọt thịt bê.

Những người yêu thích đồ ngọt có thể tới tiệm bánh Ivoire vừa đầy cảm hứng vừa ngon miệng. Ivoire chuyên cung cấp các món bánh ngọt kiểu Pháp cổ điển đẹp như tranh vẽ, bao gồm cả bánh ngọt nhỏ và bánh macaron.

Phú Quốc: Thiên đường bình dị  

TIME viết: “Được mệnh danh là “viên ngọc quý của Việt Nam”, hòn đảo nghỉ dưỡng và dành cho hoạt động câu cá hình giọt nước này đã trở thành một trong những điểm đến có tốc độ phát triển nhanh nhất Đông Nam Á: năm 2019, Phú Quốc thu hút 5 triệu lượt khách, tăng 30% so với năm trước.

Phú Quốc dự kiến sẽ mở cửa trở lại cho khách du lịch quốc tế đã tiêm phòng vào mùa thu và tiếp tục thu hút khách du lịch với thời gian lưu trú miễn thị thực lên đến 30 ngày.

Top 100 điểm đến tốt nhất thế giới 2021 của TIME: cơ hội của du lịch Việt Nam   -0
Tổ hợp giải trí, khách sạn, nhà hàng mới tại Phú Quốc (Ảnh: NDĐT) 

Hòn đảo nghỉ dưỡng này có rất nhiều lựa chọn chỗ ở: đầu năm nay, khu nghỉ dưỡng New World Phú Quốc Resort rộng lớn, gồm 375 biệt thự với bãi biển riêng và khu vườn cảnh xanh tươi, đã đi vào hoạt động. Phú Quốc cũng đã khai trương Trung tâm thương mại Phú Quốc trị giá 2,8 tỷ USD. Đây là một khu phức hợp giải trí lớn, gồm công viên giải trí, sân golf và cả sòng bạc, cùng với một loạt khách sạn.

Gần đó, Regent Phú Quốc, một khách sạn siêu sang mới với 5 hồ bơi và cửa sổ kính trong suốt từ trần xuống sàn nhà hướng ra bãi biển, dự kiến sẽ đón những vị khách đầu tiên vào tháng 12.

TIME lựa chọn danh sách này thế nào?

Theo TIME, những thách thức (do đại dịch Covid-19) trong năm rưỡi qua đã làm thay đổi thế giới, và một số ngành bị ảnh hưởng như du lịch, lữ hành và khách sạn. Theo nhiều cách, danh sách “Những địa điểm tuyệt vời nhất thế giới” hàng năm của TIME là sự tôn vinh dành cho các cá nhân và doanh nghiệp đi đầu trong những ngành mà trong những hoàn cảnh bất thường, đã tìm ra cách thích ứng, xây dựng và đổi mới.

Danh sách này nhằm tôn vinh sự khéo léo, sáng tạo, hồi sinh và mở cửa trở lại ở các điểm đến trên toàn thế giới.

Để lập ra danh sách này, TIME đã trưng cầu các đề cử về địa điểm — bao gồm quốc gia, vùng, thành phố và thị trấn — từ mạng lưới phóng viên và cộng tác viên quốc tế, với góc nhìn nhằm hướng tới những địa điểm cung cấp trải nghiệm mới và thú vị.

Đây là năm thứ ba TIME bình chọn danh sách các điểm đến tốt nhất thế giới. Với bình chọn này của TIME, khi các đường biên giới được mở lại, 3 điểm đến của Việt Nam sẽ tiếp tục là những điểm đến yêu thích của du khách quốc tế.

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới