Tổng kết thực hiện chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở trên địa bàn tỉnh Sơn La

Ngày 16/8, đồng chí Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị tổng kết thực hiện chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở trên địa bàn tỉnh Sơn La. Dự Hội nghị có đồng chí Nhâm Thị Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố; đại diện các tổ chức, cá nhân có thành tích trong thực hiện công tác hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở.

Hội nghị tổng kết thực hiện chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện Quyết định 22/2013/QĐ-TTg ngày 24/6/2013 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở, những năm qua, tỉnh ta đã thành lập Ban Chỉ đạo từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã; ủy quyền cho các huyện, thành phố phê duyệt điều chỉnh số lượng, hình thức hỗ trợ theo thực tế và chủ động cân đối nguồn vốn hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ thực hiện Đề án; chỉ đạo và giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành  chủ động tham mưu các văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện Đề án. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở; tổ chức xác minh, thống kê, rà soát các đối tượng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công với cách mạng, đảm bảo minh bạch, đúng đối tượng. Qua rà soát, điều chỉnh, toàn tỉnh có 11.728 trường hợp người có công với cách mạng được phê duyệt hỗ trợ xây mới và sửa chữa về nhà ở, với tổng kinh phí hỗ trợ trên 345 tỷ đồng. Tính tới ngày 15/7/2019, có 6/12 huyện, thành phố đã hoàn thành 100% đề án hỗ trợ, với tổng số 11.499 trường hợp (5.478 trường hợp xây mới và 5.971 trường hợp sửa chữa), đạt 97,6%, với tổng kinh phí đã hỗ trợ trên 335 tỷ đồng.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, nêu những bài học kinh nghiệm trong việc tuyên truyền, tổ chức thực hiện chính sách hỗ trợ người có công với cách mạng; kinh nghiệm huy động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia hỗ trợ người có công làm nhà ở. Đồng thời, nêu giải pháp nhằm phấn đấu hoàn thành đề án hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở trong năm 2019.  

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Hồng Minh yêu cầu các sở, ngành, các huyện, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động xã hội hóa thực hiện hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở. Tập trung hoàn thành công tác thanh quyết toán cho các hộ đảm bảo đúng quy trình, quy định…

Đồng chí Lê Hồng Minh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 19 tập thể và 12 cá nhân có thành tích trong thực hiện công tác hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014-2019.

Phan Trang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới