Tổng kết công tác phối hợp PCCC & CNCH rừng cao su năm 2017

Ngày 12/1, Công ty cổ phần Cao su Sơn La đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp PCCC & CNCH năm 2017, triển khai kế hoạch năm 2018.

Ra mắt lực lượng bảo vệ rừng chuyên trách của Công ty cổ phần Cao Su Sơn La.

Dự Hội nghị có đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam; đại diện Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an tỉnh, Chi cục Kiểm lâm tỉnh, UBND các huyện trồng cây cao su và một số sở, ban, ngành liên quan.

Hiện nay, Công ty cổ phần Cao su Sơn La quản lý hơn 6.000 ha cây cao su trên địa bàn 18 xã thuộc 6 huyện. Năm 2017, Công ty đã đưa vào khai thác trên 900 ha, tổng sản lượng đạt gần 1.300 tấn mủ đông, tương đương 517 tấn mủ quy khô. Trong năm Công ty đã chủ động xây dựng phương án PCCC; ký kết Quy chế phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH, Công an tỉnh và UBND các huyện trồng cây cao su trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng; thành lập 4 ban chỉ huy thường trực PCCC các khu vực Mường La, Thuận Châu - Quỳnh Nhai, Mai Sơn - Yên Châu, Vân Hồ và 15 đội PCCC ở các đội sản xuất; tổ chức 43 buổi tuyên truyền cho gần 4.100 lượt người tại các bản trồng cao su và vùng giáp danh nhằm nâng cao nhận thức công nhân và nhân dân. Đồng thời, đảm bảo các hạng mục PCCC cho vườn cây cao su theo quy trình kỹ thuật và các biện pháp phòng, chống cháy, Công ty đã thực hiện làm gần 155 km đường băng cản lửa, trang bị nhiều công cụ, dụng cụ, sửa đường giao thông phục vụ cho việc đi lại chăm sóc và phòng cháy… tổng kinh phí hơn 1,7 tỷ đồng. Mùa khô 2016 - 2017, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 11 vụ cháy ở các khu rừng giáp ranh, được phát hiện, xử lý kịp thời, đảm bảo không gây cháy lan. Đến thời điểm này, vườn cao su của Công ty được bảo vệ an toàn, không thiệt hại do cháy.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lò Minh Hùng đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực trong công tác PCCC của Công ty cổ phần Cao su Sơn La với các đơn vị phối hợp. Đồng thời, khẳng định công tác PCCC là nhiệm vụ quan trọng để bảo vệ và phát triển vườn cây, đề nghị Công ty phối hợp với các lực lượng PCCC tỉnh, huyện chủ động xây dựng phương án PCCC năm 2018, thực hiện tốt Quy chế phối hợp trong công tác PCCC; đẩy mạnh công tác truyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của công nhân, người lao động và các hộ khu vực giáp danh vườn cao su.  

Nhân dịp này, Tập đoàn Cao su Việt Nam tặng Bằng khen cho 9 tập thể, 11 cá nhân; Công ty cổ phần Cao su Sơn La tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC; ra mắt lực lượng bảo vệ rừng chuyên trách của công ty.

Phan Trang - Thu Thảo

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới